ไม่พบผลการค้นหา
รู้จักโลก Pop กับ เจ้าพ่อ Pop Culture
ว่าด้วยเรื่องของ...Hipster
DEAN & DELUCA ใช้ไทยขยายสาขาทั่วโลก 4 ปี 200 สาขา
Chubu Food and Tourism Fair 2015 เอาใจคนรักญี่ปุ่น
เซ็น แตกไลน์ 'ซูชิ แอนด์ สาเก' ดึงยอดขายโต 20%
ไทยเบฟฯ เตรียมรุกตลาดเบียร์พรีเมียม
โฮมเวิร์ค-ไทวัสดุ ปรับรูปแบบ ตั้งเป้ายอดขาย 2 หมื่นล้านบาท
อนาคตของ 'ไทยเบฟเวอเรจ' บนเวทีเอเชีย
เพซ ขยาย 'ดีนแอนด์เดลูก้า' 300-500 สาขาใน 3-5 ปี
เทอร์มินอล 21 พร้อมเข้าซื้อขาย 26 ธ.ค.นี้
บอร์นทีวี จ่อรีเทิร์น 'เกมเศรษฐีและฝันที่เป็นจริง'
คอนโดชะอำบูม ที่พักใกล้แหล่งท่องเที่ยว
PACE ซื้อ'DEAN & DELUCA' 4,500 ล้านบาท
อิตัลไทย เดินหน้าดันยอดขายโต 2 เท่าใน 5 ปี
มิสเตอร์ โดนัท ปรับกลยุทธ์รุกตลาด 360 องศา
ปลูกบ้านต่างจังหวัด ดาวรุ่งอสังหาฯ ปี 58
บันยันทรี ผุดแบรนด์ 'ดาหวา' จับตลาดคนไม่ติดหรู
กำลังซื้อหดทำอีโคคาร์ เฟส 2 เงียบเหงาหรือไม่
25 ปี อินเด็กซ์ กับ อนาคตวงการอีเวนต์ไทย
ดอยคำ เล็งขายแฟรนไชส์ ดันยอดขายเพิ่ม 3,000 ล้าน
อาหารออแกนิกส์ สุดฮิตในหมู่ 'ฮิปสเตอร์'
Jan 14, 2015 06:30

ฮิปสเตอร์ คือ ลูกค้ากลุ่มใหม่ที่มีไลฟสไตล์ที่เป็นตัวของตัวเองสูง เริ่มเป็นกระแสกันมาใน 1- 2 ปีที่ผ่านมา วันนี้เราจะมาพูดถึงของใช้ที่เหล่าฮิปสเตอร์ต้องการ และเจ้าของสินค้าจะต้องผลิตอะไรเพื่อตอบสนองลูกค้ากลุ่มนี้  

ตอนนี้ กลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่า ฮิปเตอร์ กำลังขยายตัวมากในไทยในช่วงต้นปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน คนกลุ่มนี้ มีไลฟสไตล์แปลก และไม่ซ้ำกับคนอื่น ฮิปสเตอร์คือกลุ่มคนที่ไม่ใช่คนอินดี้ ไม่ใช่อาร์ทติส แต่เป็นกลุ่มคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง นำของเก่ากลับมาใช้ เลือกกินในสิ่งที่มีประโยชน์ แม้จะมีรสชาติไม่อร่อย  

ฮิปสเตอร์ในต่างประเทศ และในไทยมีความแตกต่างกัน ฮิปสเตอร์ในไทย มีทั้งที่เป็นฮิปสเตอร์แท้จริง กับคนทั่วไปที่อยากจะเป็นฮิปสเตอร์ แต้ก็ยังมีอีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่ใช่ฮิปสเตอร์ แต่เฝ้ามองฮิปสเตอร์ด้วยความเหยียดหยาม 

เมื่อพูดถึงสินค้าที่จะเจาะกลุ่มฮิปเตอร์ นักคิดนักเขียนด้านวัฒนธรรมร่วมสมัย อย่างคุณนครินทร์ วนกิจไพบูลย์ บรรณาธิการ นิตยสาร ELLE MEN   กล่าวว่า  หากเป็นเสื้อผ้า ก็มีทั้งที่เป็นเสื้อผ้าเก่า วินเทจจริงๆ  ,เสื้อผ้าใหม่ที่ทำให้เป็นแบบวินเทจ และเสื้อใหม่ที่ออกแบบให้มีความเรียบง่ายแต่เพิ่มดีไซน์ให้ต่างและแปลกเพียงเล็กน้อย เพราะต่อให้ออกแบบเสื้อผ้าที่มีดีเทลอย่างไร ฮิปสเตอร์จะมิกซ์ แอนด์ แมช ด้วยตัวเอง 

ส่วนอาหารที่กิน เหล่าฮิปสเตอร์มักกินของที่มีประโยชน์ และแตกต่าง  โดยเฉพาะอาหารออแกนิกส์ ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์รักสุขภาพในตอนนี้  ที่ไม่ว่าใครๆ ก็ทานอาหารออแกนิกส์ ผักออแกนิกส์, ข้าวออแกนิกส์ หรือผลไม้ออแกนิกส์ แม้จะแพงแค่ ไหน และไม่อร่อยสักเท่าไหร่ ก็จะสรรหามารับประทาน     

สินค้าที่จะตอบโจทย์เหล่าฮิปสเตอร์ในไทย คือ เสื้อผ้าแบบวินเทจ ที่ไม่ถึงกับแปลกมาก แต่ต้องมีดีไซน์ที่มีลูกเล่นนิดๆหน่อยๆ เพื่อเว้นช่องว่างให้ฮิปสเตอร์เค้าไปมิกซ์ แอนด์ แมช กันเอง ส่วนอาหารก็เน้นอาหารที่มีประโยชน์ และปลอดสารพิษ ไม่ใช่ว่าเป็นอาหารที่ประหลาดและแปลกแบบสุดโต่งจนเกินไป 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog