ไม่พบผลการค้นหา
อสังหาริมทรัพย์ยุคกลุ่มทุนยักษ์ ปิดประตูกลุ่มทุนเล็ก
เปิดแล้ว! 'สำเพ็ง 2' ศูนย์ค้าปลีก-ส่ง ใหญ่สุดใน AEC
'ตัน อิชิตัน' เตรียมใช้ 4 กลยุทธ์กระตุ้นยอดขาย
เปิด 'ควอเทียร์ ฮอลล์' พื้นที่เช่าในดิเอ็ม ควอเทียร์
อิเกีย ทุ่ม 6,300 ล้าน เปิดสโตร์บางใหญ่
เดอะแพลทินัมกรุ๊ป คาดรายได้เติบโตปี 61 หลังเปิดโครงการใหม่
Day Break - เปิด 'ไอคอนสยาม' เมืองแห่งการใช้ชีวิต - Short Clip
เซนต์จอห์น เปิดตัว The Saint Residences เริ่ม 3.89 ล้าน
โฮมเวิร์ค-ไทวัสดุ ปรับรูปแบบ ตั้งเป้ายอดขาย 2 หมื่นล้านบาท
ดัชมิลล์ บุกตลาดกาแฟ 3 in 1
ยูนิเวนเจอร์ เปิด 'เดอะ สตรีท รัชดา' ตุลาคมนี้
LG-SAMSUNG ย้ายฐานผลิตทีวีจากไทยไปเวียดนาม
เปิดอาณาจักรเซ็นทรัล 2 ปี ลงทุนกว่า 7 หมื่นล้าน
GLAND สร้าง The Super Tower สูงที่สุดในอาเซียน
อิชิตัน กรุ๊ป กวาดรายได้ปี 58 กว่า 6,300 ล้านบาท
KTC เปิดแคมเปญส่งท้ายปี 'โชคสุด fin pin เองได้กับบัตร KTC'
AIS คาด การใช้งานดาต้าจะเติบโต 200-400% ใน 5 ปี
อิชิตัน เตรียมออก 'ไบเล่' รสชาติใหม่
ดิเอ็มดิสทริค เปิดตัวร้านอาหารใหม่ 200 ร้านทั่วโลก
ไทยแอร์เอเชีย ร่วมมือผลิตนักบิน หลังขาดแคลนหนัก
ผู้ค้าราชประสงค์ ปั้น กทม.เป็นเมืองแห่งอนาคต
Jan 27, 2015 07:18

ผู้ประกอบการราชประสงค์ ประกาศทุ่มงบ 6 หมื่นล้านบาท สร้างเมืองแห่งอนาคต ภายใต้โมเดล Ratchaprasong  Bangkok  Downtown  ตั้งเป้าเป็น 1 ใน 3 ย่านที่สมบูรณ์แบบที่สุดของเอเชีย  

    
นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์  ร่วมมือกับ 5 กลุ่มธุรกิจในย่านนี้  คือ เซ็นทรัลกรุ๊ป , ไมเนอร์กรุ๊ป  , ดิเอราวัณกรุ๊ป , เกษร , พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป และเดอะ แพลทินัม กรุ๊ป  เปิดตัวโมเดล ราชประสงค์ บางกอก ดาวน์ทาวน์ (Ratchaprasong Bangkok Downtown) เพื่อรองรับการแข่งขัน และรองรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ  4 แสนคนต่อวัน หรือมากกว่า 146 ล้านคนต่อปี  

โมเดลนี้  เป็นการวางผังปฏิรูปและพัฒนาย่านราชประสงค์ให้เป็นย่านเศรษฐกิจที่มีความสมบูรณ์  ทั้งการลงทุนจากผู้ประกอบการในพื้นที่รวม 6 หมื่นล้านบาท  ประกอบด้วย เดอะมาร์เก็ต บาย แพลทินัม ตลาดนัดติดแอร์ใจกลางเมืองแห่งแรก งบลงทุน 7,500 ล้านบาท

โครงการอาคารเกษร 2 ออฟฟิศที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย วงเงิน 5,800 ล้านบาท  การปรับปรุงศูนย์การค้าเกษร 400 ล้านบาท  การปรับปรุงศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  โครงการที่พักอาศัยแม็กโนเลียและโรงแรม 15,000 ล้านบาท 

การปรับปรุงโรงแรมอนันทรา สยาม กรุงเทพฯ หรือ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์เดิม 600 ล้านบาท  รวมทั้งการสร้างทางเดินเชื่อมต่อทั้ง 18 อาคารในย่านราชประสงค์ หรือ Walkable Urbanism ( วอคเอเบิล เออแบนนิสซึ่ม)  ด้วยงบประมาณภาคเอกชน 400 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2559  ทำให้การเข้าถึงอาคารต่ออาคารในย่านราชประสงค์มีความสะดวกมากขึ้น 

โดยคาดว่าทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายใน 3 ปี สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้เข้ามาใช้บริการภายในย่านได้เพิ่มขึ้น 6-8 แสนคนต่อวัน จากปัจจุบันอยู่ที่ 4 แสนคนต่อวัน  ตั้งเป้าเป็นเมืองแห่งอนาคต หรือ Bangkok  Downtown  คือ การเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ  เป็นจุดศูนย์กลางรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มไมซ์ และคอมมูนิตี้แห่งความสุข  รวมทั้งการเป็น 1 ใน 3 ย่านที่สมบูรณ์แบบที่สุดของเอเชียภายใน 3 ปี  
    
ปัจจุบัน ย่านราชประสงค์  ประกอบด้วย ศูนย์การค้าใจกลางกรุงฯ 5 ศูนย์การค้า  ที่รวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์ตั้งแต่ลักซ์ชัวรี่จนถึงระดับสตรีทแฟชั่น  รวมกว่า 650,000 ตารางเมตร  โรงแรมหรูระดับ 3 ดาว จนถึงระดับลักซ์ชัวรี่ ที่บริการห้องพักมากกว่า 3,900 ห้อง  และลักซ์ชัวรี่เรสซิเดนส์กว่า 382 ยูนิต  อาคารสำนักงานทันสมัยใจกลางกรุง 5 อาคาร รวมพื้นที่ 100,000  ตารางเมตร และพื้นที่จัดประชุมสัมมนา 4 หมื่น 320 ตารางเมตร 

ส่วนกำลังซื้อในประเทศที่ซบเซาในช่วงที่ผ่านมา  เริ่มปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา  และมีแนวโน้มสดใสต่อเนื่องในปีนี้ เนื่องจากความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่เริ่มฟื้นตัว  แต่ยังต้องจับตาสถานการณ์การเมืองใกล้ชิด  พร้อมกันนี้  เสนอให้รัฐบาลออกมาตรการดูแลภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีสินค้านำเข้าให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม  , รักษาระดับอัตราดอกเบี้ยและค่าเงินบาทให้มีเสถียรภาพ  สามารถแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านได้  โดยค่าเงินบาทควรอยู่ในกรอบ 32 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog