ในช่วงเวลาที่เหมาะสม บริษัทควรมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อให้ลูกค้าเก่าหรือแฟนพันธ์แท้ ของเราได้ เห็นว่าอะไรใหม่ๆ ออกมาบ้าง หากทิ้งระยะเวลาให้เน้น นานเกินไปลูกค้าเก่าเราก็จะไปจากเรา แสวงหาสิ่งใหม่ สิ่งที่เราสร้างสมมาก็จะมาลายหายไป ทันที มาดูกันว่าควรวางแผนออกผลิตภัณฑ์ อย่างไร
การออกผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับผู้ประกอบการ SME ถือว่าสำคัญ เพราะจะทำให้ ลูกค้ามองว่าเรามีการพัฒนาไม่หยุดยั้ง ทำให้แฟนพันธ์แท้ ของเราค่อยติดตามเราอยู่ตลอดเวลา ยิ่งการสื่อสาร ยุค social media ยิ่งรวดเร็วติดจรวด ควรมีการวางแผนออกผลิตภัณฑ์อย่างไร
1.เปลี่ยน packaging ความแปลกใหม่ เกิดทันที ง่าย รวดเร็ว
2.ปรับปรุงผลิตภัณฑ์ บางส่วน ใหม่เพิ่มเติม โดยยังคงไว้ซึ่งของเดิม 70% เช่นร้านอาหาร มีเมนู ปลาสลิด อยู่แล้ว 3 เมนู ออกเพิ่มเติมอีก 3 เมนูเป็นต้น
3.เปลี่ยน 80% ปรับใหญ่ ก็ต้องดูว่า เป็นถึงขั้นสร้างกลุ่มตลาดใหม่เลยหรือเปล่า เช่า สร้างประสบการณ์ใหม่กับลูกค้าเลย ให้ทดลอง ของใหม่
ข้อกำหนดเป็นแนวทาง ยังไงก็ต้องกลับมาดูความเหมาะสม เพราะเรามีวัตถุประสงค์ไม่ให้เรา นิ่งเงียบ มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา เพื่อกระตุ้นลูกค้าเก่าให้ยังคงซื้อหรือ ใช้บริการผลิตภัณฑ์ ของเราอย่างต่อเนื่อง ดังคำกล่าว ว่า รักแท้แพ้ใกล้ชิด