ไม่พบผลการค้นหา
การใช้ SOCIAL MEDIA ในองค์กร
'เพิ่ม' ความสามารถในการแข่งขัน
Line Marketing
การตลาดแบบ Retro Marketing
จับตา Twitter เตรียมตัวเข้าตลาดหุ้น
ปรับตัวรับการตลาด 3.0
GDP 56 จะเติบโตช้ากว่าที่คาด
เจาะกลยุทธ์เจ้าตลาดอสังหาฯกับ ''พฤกษา เรียลเอสเตท''
ม.หอการค้าสร้างผู้ประกอบการใหม่เพื่อสังคม
ตั้งชื่อร้าน - สร้างแบรนด์
SCG กับการเติบโตในอาเซียน
พรเกษมคลินิก กับแบรนด์ใหม่ PKS Laser Clinic
Viral Marketing รุ่งหรือร่วงในการตลาดไทย
'ผลิตภัณฑ์ตราเพชร' คาดตลาดวัสดุก่อสร้างโตก้าวกระโดด
Blackberry จากสูงสุด..สู่ต่ำสุด
ลดห่วงโซ่ธุรกิจ-ลดต้นทุนอสังหาฯ
การตั้งราคาสินค้า
ฮั่วเซ่งเฮง ฟันธงปีนี้เป็นปีทองนักลงทุนรายย่อย
การใช้ Social Media หาเสียงเลือกตั้ง
Political Marketing เมื่อการเมืองใช้การตลาดนำ
พี่มากพระโขนง... พันล้านเพราะ Marketing?
Jul 19, 2013 11:18

รายการ Voice Market ประจำวันที่ 19 กรกฎาคม 2556

 

เมเจอร์ ซินีเพล็ก ระบุว่า  ความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่อง  "พี่มากพระโขนง" ที่โกยรายได้กว่า 1,000 ล้านบาท และช่วยดันรายได้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ในปีนี้เติบโต 20% มูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาทได้นั้น กูรูด้านการตลาดประจำรายการ Voice Market ระบุว่า เพราะพี่มากพระโขนง มี Key Success 3 อย่าง คือ 
 
1. ภาพยนตร์ไทยต้องเป็นหนังตลก และหนังผี ที่คนไทยชื่นชอบ และยังใช้กลุ่มวัยรุ่นเป็นตัวนำกระแส (Innovator) 
 
2. ใช้ Social Media ได้อย่างเป็นประโยชน์ โดยเลือกปล่อยตัวอย่างหนัง (Teaser) ที่ดีที่สุดในตอนนั้น  
 
3. หนังไทยต้องคลอบคลุมคนดูหลายกลุ่ม ไม่ใช่หนังที่เจาะจงกลุ่มวัยรุ่นอย่างเดียว  กลุ่มอื่นๆ ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ก็สามารถดูได้พร้อมกันด้วย
 
 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog