“โซนี่” เตรียมส่งสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงตระกูล “เอ็กซ์พีเรีย” เจาะกลุ่มผู้ใช้ระดับพรีเมียม เปิดจองในงานไทยเลนด์โมบายเอ็กซ์โปร ระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคมนี้ คาดจะมีผู้สนใจไม่น้อยกว่า 500 เครื่อง
นายยูโซะ ชิบะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวยังไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญกับตลาดสมาร์ทโฟนในไทย โดยกลุ่มสินค้าระดับพรีเมียม ยังขยายตัวได้ต่อเนื่องโดยมียอดขายเติบโตกว่า 10% ของตลาดรวมสมาร์ทโฟนไทย และยังมีการแข่งขันรุนแรง โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าระดับล่าง
ดังนั้น โซนี่ จึงพยายามเข้าไปเจาะตลาดในเซ็กเมนท์ที่แตกต่าง เน้นกลุ่มสินค้าพรีเมียม ชูจุดแข็งกล้องถ่ายภาพคุณภาพดี เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์นิยมถ่ายภาพอัพโหลดขึ้นโซเชียลเน็ตเวิร์ค ล่าสุด เปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ตระกูลเอ็กซ์พีเรีย พร้อมกัน 3 รุ่น ได้แก่ เอ็กซ์พีเรีย Z5(แซดไฟว์) ขนาดหน้าจอ 5.2 นิ้ว ราคา 24,990 บาท
เอ็กซ์พีเรีย Z5 คอมแพค จอ 4.6 นิ้ว ราคา 21,990 บาท และ เอ็กซ์พีเรีย Z5 พรีเมียม ขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว ยังไม่ระบุราคา จุดขายที่กล้อง การออกแบบคำนึงถึงการใช้งานจริง แ บตเตอรีที่ทน และระบบเสียงดี
ทั้ง 3 รุ่น เป็นสินค้าเรือธงสำหรับบุกตลาดช่วงไตรมาส 4 โดยรุ่น Z5 และ Z5 คอมแพค จะวางตลาดในเดือนตุลาคมนี้ ส่วน Z5 พรีเมียม วางตลาดประมาณเดือนพฤศจิกายน เปิดจองทั่วประเทศที่ร้านตัวแทนจำหน่ายวันที่ 1 - 11 ตุลาคม และในงานไทยเลนด์โมบายเอ็กซ์โปร ระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคมนี้ คาดจะมีผู้สนใจไม่น้อยกว่า 500 เครื่อง
บริษัท ตั้งเป้าครึ่งปีหลังนี้ ธุรกิจโมบายจะเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 2-3 เท่า จากปีก่อน หลังเปิดตัวสินค้าทั้ง 3 รุ่น และคาดว่าตลอดทั้งปี จะเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก พร้อมขึ้นเป็น TOP 3 ตลาดสมาร์ทโฟนพรีเมี่ยมในไทย