ไม่พบผลการค้นหา
ยอดขายฟอร์ดในอาเซียนยังโต
ฟอร์ดโตสวนกระแส -ยอดขายรถกระบะฟื้น
ซูซูกิ เตรียมส่ง 2 รุ่นใหม่ดันยอดขายโต 2.4 หมื่นคัน
SCG เปิดตัว Fest บรรจุภัณฑ์อาหาร Food Grade รายแรกในไทย
BMW ส่งบิ๊กไบค์ 2 รุ่น ทำตลาดไทยที่โตสูง
บ้านหรู 5 - 10 ล้านจะเปิดขายมากขึ้นในปีนี้
ยอดขายโตโยต้าครึ่งปี ติดลบ 16.3%
มาสด้าเตรียมปรับราคารถยนต์ปีหน้า 3-5%
Honda ตั้งเป้ายอดขาย BR-V 15,000 คัน
เสริมสุข เปลี่ยนแม่ทัพสู้ศึกน้ำดำ
มาสด้า 2 ดีเซล เครื่อง 1.5 ราคา 6 แสนกว่า
กูรูแนะ ซื้อ iPhone6 ความจุ 64GB คุ้มสุด
มาสด้า ส่ง CX-5 โฉมใหม่ เริ่มต้น 1.22 ล้านบาท
3 ค่ายรถผู้นำตลาด ชิงเปิดตัวรถใหม่คึกคัก
'อาร์ซี โคล่า' กลับสู่ตลาดในรอบ 48 ปี
มาสด้า คาดตลาดรถไตรมาสแรกทรงตัว
​Bike For Mom ช่วยตลาดจักรยานคึกคัก
นครชัยแอร์ เปิดเดินรถเพิ่ม 8 เส้นทางปี 58
ขยายตู้ 'บุญเติม' เข้าปั๊ม ดันสิ้นปีครบ 6 หมื่นตู้
iPhone หน้าจอใหญ่ ... กุญแจแห่งความสำเร็จของ Apple
ฟอร์ด แจ้งผู้ใช้อัพเดทซอฟแวร์เกียร์สัปดาห์หน้า
Nov 27, 2015 00:34

ฟอร์ด   ประเทศไทย เตรียมออกจดหมายถึงผู้ใช้รถยนต์ที่ใช้เกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ ชิฟต์ เข้ามาอัพเดทซอฟท์แวร์ภายในสัปดาห์หน้า   

ฟอร์ด ประเทศไทย ออกแถลงการณ์ผลการหารือกับกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ฟอร์ด เฟียสต้า และรุ่นอื่นที่ใช้เกียร์ พาวเวอร์ ชิฟท์ 6 สปีด  ซึ่งประสบปัญหาการใช้ เช่น  สตาร์ทไม่ติด ,รถหยุดขณะขับขี่, ควันขึ้นห้องเครื่อง , เกียร์มีปัญหา  โดยฟอร์ด ประเทศไทย  จะจัดตั้งศูนย์ ฮอตไลน์  ซึ่งจะแจ้งเบอร์โทรให้ผู้ใช้รถทราบผ่านทางจดหมายภายหลัง  และขณะนี้ ฟอร์ด อยู่ระหว่างการพัฒนาซอฟท์แวร์รุ่นใหม่  เพื่อปรับปรุงการทำงานและฟังก์ชั่นการวิเคราะห์ปัญหาด้วยตัวเอง  ของโมดูลควบคุมเกียร์ หรือ TCM ให้ดียิ่งขึ้น  โดยจะออกจดหมายแจ้งให้ผู้ใช้รถทั่วประเทศ  นำรถมาอัพเดทซอฟท์แวร์รุ่นใหม่นี้ภายในสัปดาห์หน้า

ก่อนหน้านี้   ฟอร์ด ได้คืนเงินค่าซ่อมชุดครัชต์  ซีลเพลาอินพุทเกียร์ และ  TCM ให้ผู้ใช้รถที่นำรถไปซ่อม  และภายหลังจากที่ฟอร์ด ขยายระยะเวลาการรับประกัน คุณภาพของชิ้นส่วนดังกล่าวแล้ว   ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา  ซึ่งผู้ใช้อื่นที่ยังไม่ขอคืนเงิน สามารถยื่นความจำนงค์ได้    

การออกแถลงการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังการหารือร่วมกับ กลุ่มผู้ใช้รถฟอร์ดซึ่งเป็นสมาชิกแฟนเพจ เฟสบุค  "มั่นใจผู้ใช้ฟอร์ด ต้องการให้ดูแลเรื่องเกียร์อย่างเป็นธรรม"   ประกาศที่จะฟ้องร้องฟอร์ด ประเทศไทย ในช่วงปลายปีนี้ จากการใช้รถยนต์ฟอร์ด เฟียสต้าและรถรุ่นอื่นๆ ที่ใช้เกียร์ พาวเวอร์ ชิฟต์   และรถเกิดความเสียหายดังกล่าว  โดยได้ร้องเรียนไปยังมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคและส่งหนังสือไปยังฟอร์ดประเทศไทย รวมถึงฟอร์ด สำนักงานใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ขอให้แก้ปัญหาดังกล่าวแล้ว    

ซึ่งฟอร์ด ประเทศไทย ได้แก้ปัญหาโดยการขยายเวลารับประกันชุดครัทช์และอุปกรณ์อินพุท จาก 3 ปีเป็น 5 ปี และขยายเวลารับประกันชุดโมดูลเกียร์พาวเวิร์ ชิฟท์ จาก 3 ปี เป็น 10 ปี  แต่ยังไม่ครอบคลุมปัญหา โดยพบว่า  ผู้ใช้รถฟอร์ด  ยังประสบปัญหาอยู่

ยอดขาย ฟอร์ด  ประเทศไทย  ในปี 2557 อยู่ที่ 38,087 คัน ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 0.5 %  เป็น 4.4%   

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog