เอสซีจี แพคเกจจิ้ง เปิดตัวบรรจุภัณฑ์อาหารแบรนด์ "เฟสท์" ชูดจุดขาย "Food Grade" รายแรกของประเทศไทย ทำจากกระดาษ ปลอดภัย และปลอดมะเร็ง คาดจะทำยอดขาย 1,500 ล้านบาท ในปี 2563
เอสซีจี แพคเกจจิ้ง เปิดตัวบรรจุภัณฑ์อาหาร Food Grade ที่มีมาตรฐานด้านความสะเอาดและปลอดภัยสูง เหมาะสำหรับบรรจุอาหารโดยเฉพาะ เป็นรายแรกในประเทศไทย แบรนด์"เฟสท์" (Fest) ผลิตในระบบปิด และได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากล เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ใช้บริการร้านอาหารต่างๆ ที่คาดว่าจะมีถึง 1 แสน 9 หมื่นร้าน ในอีก 5 ปีข้างหน้า และมีความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์จาก 34 ล้านชิ้นต่อวัน เป็น 65 ล้านชิ้นต่อวัน
โดยเฟสท์ แบ่งออกเป็น บรรจุภัณฑ์กระดาษปลอดภัย ทำจากกระดาษเคลือบพลาสติก Food grade เพื่อเพิ่มความแข็งแรงและป้องกันการรั่วซึม และ บรรจุภัณฑ์เยื่อธรรมชาติ ย่อยสลายได้เร็ว โดยมีนวัตกรรม เช่น การขึ้นรูปกล่องข้าวโดยใช้กระดาษแผ่นเดียว และช่องปรุระบายไอน้ำ
นางวิมล จันทร์เทียร ผู้อำนวยการแบรนด์เฟสท์ คาดว่า ตลาดบรรจุภัณฑ์อาหารประเภทใช้แล้วทิ้งในธุรกิจบริการอาหาร มีมูลค่า 12,000 ล้านบาท ในปี 2558 คาดว่าจะเติบโต 2-4% ต่อปี คาดว่าในปี 2563 จะมีมูลค่าตลาดประมาณ 14,000 ล้านบาท โดยเฟสท์ได้เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่กลายปีที่ผ่านมา และจำหน่ายในแม็คโคร ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้ และจมียอดขายในปี 2563 ประมาณ 1,500 ล้านบาท หรือ มีส่วนแบ่งทางการตลาด 10%
นอกจากนี้ ยังเตรียมลงทุนอีก 500 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิต จาก100ล้านชิ้นต่อปี เป็น 900 ล้านชิ้นต่อปี ภายใน 5 ปี และงบการตลาด 100 ล้านบาทใน 5 ปี