โคลา-โคลา ประเทศไทย เปิดตัว 'อควาเรียส' เครื่องดื่มเติมความสดชื่นชนิดไม่อัดลม พร้อมรุกทำตลาดเครื่องดื่มเซ็กเม้นต์ใหม่ในไทย
กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ประเทศไทย เปิดตัวเครื่องดื่มไม่อัดลม “อควาเรียส” เครื่องดื่มผสมน้ำมะพร้าวรสเลมอน ด้วยคอนเซ็ปต์เติมความสดชื่นสำหรับทุกโอกาสหรือกิจกรรมเสียเหงื่อ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตส์แอคทีฟ และผู้บริโภคที่ต้องการเครื่องดื่มเติมความสดชื่นให้ร่างกาย หรือ Enhanced Hydration จากการเมืองไทยมีสภาพอากาศร้อน และผู้คนส่วนใหญ่ในชีวิตนอกบ้านในการทำกิจกรรมที่มีความเร่งรีบสูง
การเปิดตัวครั้งนี้เนื่องจากโคคา-โคลา ต้องการเปิดตลาดเครื่องดื่มเทรนด์ใหม่ในไทย จากการมองเห็นช่องว่างทางการตลาดระหว่างน้ำเปล่าและเครื่องดื่มสปอร์ต ดริ้งค์ ซึ่งมีแนวโน้มมูลค่าตลาดเพิ่มเป็น 10,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปีข้างหน้า โดยจะใช้งบประมาณกว่า 300 ล้านบาท จัดกิจกรรมทางการตลาดแบบเข้าถึงผู้บริโภค เช่น เดินสายแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างกว่า 1 ล้านขวด ทำกิจกรรมออนไลน์ร่วมกับผู้บริโภค มั่นใจจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทย
ทั้งนี้ โคคา-โคลา ประเทศไทย ตั้งเป้าหมายจะเป็นผู้นำเครื่องดื่มแบบ Total Beverage โดยมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่มไม่อัดลมในเมืองไทยเพิ่มเติม ซึ่งจะมาจากเครื่องดื่มในเครือบริษัทที่มีอยู่กว่า 500 แบรนด์ มาทำตลาดที่ตรงกับความต้องการของคนไทย
ส่วนกำลังซื้อของผู้บริโภคในไตรมาส 4 คาดว่ามีแนวโน้มเติบโตดีอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี มีอัตราขยายตัวที่ 7.6%