ลูกอมฮอลล์ ยังครองตลาดอันดับ 1ในประเทศ โดยผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง ตั้งเป้าปีนี้เติบโต 8,200 ล้านบาท พร้อมจัดแคมเปญฉลอง 50 ปีใช้ “ฮอลล์ เลดี้” มาไว้บนแพคเกจกระตุ้นยอดขาย
บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตแบรนด์ลูกอมฮอลล์ เปิดเผย ภาพรวมตลาดลูกอมในประเทศ ว่ามีการเติบโตต่อเนื่อง โดยในปี 2558 มีมูลค่ารวมกว่า 8 พัน 1 ร้อยล้านบาท โดยผลิตภัณฑ์ลูกอมเม็ดแข็งครองส่วนแบ่งสูงที่สุด 43% ของตลาดรวมซึ่งมีอัตราการเติบโต 7 % ในส่วนของลูกอม “ฮอลล์” มีส่วนแบ่งการตลาด 23.8% เนื่องจากการดำเนินกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง อาทิ การปรับโฉมให้ดูทันสมัย การแตกไลน์ผลิตภัณฑ์กลุ่มพรีเมี่ยมอย่าง “Halls XS” เจาะกลุ่มกำลังซื้อสูง
ด้านผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ลูกอมและหมากฝรั่ง บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปี 2559 คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้น 8 พัน 2 ร้อยล้านบาท ซึ่งจะส่งเสริมการตลาดภายใต้แคมเปญ “ฮอลล์ฉลอง 50 ปี เย็นสดชื่นลูกอมอันดับหนึ่งคู่คนไทย” ด้วยการนำเอกลักษณ์อันโดดเด่นของ “ฮอลล์” ในอดีตคือ “ฮอลล์ เลดี้” มาสร้างสีสันบนแพคเกจแบบลิมิเต็ด เอดิชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย
ทั้งนี้ บริษัทฯจะใช้ 3 กลยุทธ์หลัก ในการขับเคลื่อนกิจกรรมการตลาด ได้แก่
1. กระตุ้นการขายด้วยการดึงดูดใจผู้บริโภคผ่านแพคเกจลิมิเต็ดเอดิชั่น ของ “ฮอลล์” สองรสชาติยอดนิยมตลอดกาลคือ เมนโท-ลิบตัส และน้ำผึ้งผสมกลิ่นเลมอน
2. การจัดแคมเปญโฆษณาโทรทัศน์ที่แตกต่างเพื่อสร้างการจดจำสินค้า
3.การสื่อสารต่อกลุ่มเป้าหมายอย่างตรงจุด เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมและเจาะกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น