'เครือตะนาวศรี' มุ่งธุรกิจอาหารสำเร็จรูปและร้านอาหาร ตั้งเป้ากวาดยอดขายทะลุ 1 หมื่นล้านบาท ภายใน 5 ปี เร่งรุกทำตลาดต่างประเทศเพิ่มสัดส่วนขึ้นมาเป็น 50% ทุ่มงบ 120 ล้านบาท เปิดโรงงาน
นายจันทร์ธนู สัตยาวัฒนา กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทในเครือตะนาวศรี คาดว่า ยอดขายในปีนี้จะอยู่ที่ 8,000 ล้านบาท และจะดำเนินแผนธุรกิจสู่การเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสำเร็จรูปและร้านอาหาร จากเดิมธุรกิจฟาร์มไก่เป็นหลัก ควบคู่ไปกับการขยายตลาดใหม่ในต่างประเทศ จะทำให้ยอดขายระหว่างในประเทศและต่างประเทศอยู่ที่ 50:50 จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 80:20 พร้อมตั้งเป้าหมายผลประกอบการ 1 หมื่นล้านบาทภายใน 5 ปี
ปัจจุบัน ตะนาวศรีดำเนินธุรกิจฟาร์มไก่บ้าน และโรงงานชำแหละคุณภาพ , ร้านอาหารข้าวมันไก่ตะนาวศรี, ,ไส้กรอกแปรรูปไก่ พร้อมวางแผนขยายสาขาร้านข้าวมันไก่ตะนาวศรีใน ช่วง 2-3 ปีข้างหน้า ให้ครบ 25 สาขา คาดว่าจะต้องใช้งบการลงทุนเฉลี่ยสาขาละ 3 ล้านบาท
พร้อมเตรียมทุ่มงบประมาณ 120 ล้านบาท สร้างโรงงานผลิตอาหารปรุงสุกพร้อมทานในรูปแบบแช่แข็ง บริเวณพุทธมณฑลสาย 7 บนเนื้อที่ 17 ไร่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบ เพื่อรองรับความต้องการตลาดหลักในต่างประเทศอยู่ในญี่ปุ่น และในประเทศด้วย