คาราบาวกรุ๊ป เตรียมทุ่มงบ 1,600 ล้านบาท สนับสนุนสโมสรฟุตบอลเชลซี สร้างการรับรู้แบรนด์ในต่างประเทศเพิ่มขึ้น
นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง คาราบาวแดง และคาราบาว เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้ใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 1,600 ล้านบาท สนับสนุนสโมสรฟุตบอลเชลซี ในฐานะพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการ เช่น เดียวกับอาดิดาส และยางนิตโตะใน 3 ฤดูการแข่งขัน เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์คาราบาวเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายนปีหน้า(59) จากก่อนหน้านี้ ได้สนับสนุนสโมสรฟุตบอลเรดดิ้ง เพื่อเริ่มสร้างการรับรู้แบรนด์ในอังกฤษ ซึ่งเป็นตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง รองจากสหรัฐฯ
คาราบาว จะมีสิทธิ์นำภาพของนักเตะดังทีมเชลซี ไปใช้บนผลิตภัณฑ์และสื่อโฆษณาต่างๆ ที่นำออกสู่ตลาดทุกประเทศในโลกได้ และจะปรากฏตราสัญลักษณ์คาราบาวบนเสื้อซ้อมของนักเตะ ชุดของผู้จัดการทีมและสตาฟ ทั้งวันซ้อมและวันแข่งจริง รวมถึงป้ายโฆษณาดิจิทัลรอบสนาม และสื่อต่างๆ ของเชลซีตลอดฤดูกาล
คาดว่าจะช่วยให้แบรนด์เข้าถึงตลาดทั้งในภูมิภาคเอเชีย ยุโรป และสหรัฐฯ ได้มากขึ้น จากปัจจุบันที่ส่งออกไปยัง 30 ประเทศ ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดโลก 10 % หรือเป็นอันดับ 3-4 ของตลาดในช่วง 3 ปีต่อจากนี้ และตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 50% ภายในปี 2560 จากปัจจุบันที่ 30 % ส่วนตลาดในประเทศโดยภาพรวมยังคงเติบโต และยังคงส่วนแบ่งการตลาดที่ 24%
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=o_bgP6f7Z-s