ไม่พบผลการค้นหา
เทสลาบุกตลาดรถไฟฟ้าจีน
Biz Feed - นักท่องเที่ยวอินเดียหลั่งไหลเข้าไทย 1.4 ล้านคน - Short Clip
 คาด LG+HTC ผลิตสมาร์ทโฟนเรือธงให้ Google 
 เงินบาทแข็งไม่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยวไทย
Biz Feed - รวบผู้ต้องหาหนีคดี 'ค้ามนุษย์' ลวงคนไทยขึ้นเรือประมง - Short Clip
เผยขั้นตอนขอสถานะแรงงานไทยยุ่งยาก-ทุจริต
คนไทยให้ความสำคัญเรื่องเสื้อผ้าสูงสุดระหว่างท่องเที่ยว
Biz Feed - 'ดีแทคพลิกไทย'สนับสนุน10โครงการเพื่อสังคมระดมทุน - Short Clip
อีคอมเมิร์ซไทยบูมคือสํญญาณบวกของศก.เอเชีย
World Trend - บ.เทคฯ ลงนามต้านก่อการร้าย-ความรุนแรง - Short Clip
 Biz Insight :  ชนชั้นกลางจีนกินบะหมี่กึ่งสำเร็จน้อยลง
Biz Feed - ไทยถูกโหวตประเทศน่าสร้างธุรกิจใหม่ที่สุดในโลก - Short Clip
Biz Feed- ถนนเมืองไทยอาจอันตรายที่สุดในโลก - Short Clip
Tech Feed : OPPO-Vivo ขึ้นแท่นแบรนด์มือถืออันดับ 4-5 ของโลก
วอนผู้ค้า E-Commerce เสียภาษีถูกต้อง
ครม.อนุมัติตั้งศาลอาญาทุจริต -นายกฯเร่งรัดคดีค้าง
Dtac คว้าที่ 1 รางวัลโฆษณาออนไลน์ ประจำปี 2014
Biz Feed - คมนาคมกำชับรถไฟฟ้าแจ้งใน 5 นาที หากขัดข้อง - Short Clip
ยูนิเซฟขานรับ พ.ร.บ.คุมโฆษณานมผงไทย
Biz Feed - พาผู้สูงอายุเที่ยวไทยอาจได้ลดภาษี - Short Clip
'Freshket' สตาร์ทอัพลดอุปสรรคร้านอาหารเข้าถึงซัพพลายเออร์
Jun 2, 2017 04:22

ปัจจุบัน ในกรุงเทพมหานครมีร้านอาหารขนาดเล็กมากมาย แต่บางร้านยังประสบปัญหาไม่สามารถหาซัพพลายเออร์ที่มีคุณภาพ ทั้งผลิตภัณฑ์และด้านการจัดส่งได้ และการปิดดีลส่งอาหาร ยังเป็นระบบกระดาษที่ใช้เวลาในการจัดทำค่อนข้างมาก Freshket สตาร์ทอัพน้องใหม่ จึงได้คิดค้นไอเดียธุรกิจเพื่อแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะ 

เว็บไซต์เฟรชเก็ต เป็นแพลตฟอร์มการซื้อ-ขายของชำออนไลน์ และเป็นแหล่งรวมซัพพลายเออร์สำหรับร้านอาหารขนาดเล็ก-กลางโดยเฉพาะ โดยทำหน้าที่ป็นตัวกลาง เชื่อมร้านอาหารและซัพพลายเออร์เข้าด้วยกัน โดยเน้นซัพพลายเออร์ที่มีคุณภาพ มีความพร้อมสำหรับการจัดส่ง ซึ่งปัจจุบันมีประมาณ 35 ราย ขายสินค้าประมาณ 2,500 รายการ

เฟรชเก็ต เป็นสตาร์ทอัพน้องใหม่ ที่คว้ารางวัลจากเวทีประกวดสตารฺ์ทอัพมากมาย ทั้งจากโครงการ DTAC Accelerate Batch4, Google Launchpad และ Techsauce Summit 2016  โดยปัจจุบันเฟรชเก็ตยังอยู่ในช่วงทดสอบผลิตภัณฑ์ โดยเน้นที่ร้านอาหารในโซนทองหล่อและเอกมัย 

จุดแข็งของเฟรชเก็ต สอดคล้องกับความต้องการของประเภทของร้านอาหารที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย คือเน้นขายคุณภาพของผลิตภัณฑ์อาหารและบริการ โดยกระบวนการคัดกรองของเฟรชเก็ต นอกจากการดูใบรับรองจากภาครัฐ และการตรวจสอบด้วยตนเองแล้ว  ยังมีระบบ peer-to-peer rating โดยเปิดให้ร้านอาหารให้คะแนนสินค้าและบริการของซัพพลายเออร์ ที่เปิดให้ร้านอื่นๆดูได้อย่างเปิดเผย และในการสั่งซื้อแต่ละครั้ง ร้านอาหารยังสามารถต่อราคากับซัพพลายเออร์ได้ด้วย


ปัจจุบัน เฟรชเก็ตเปิดให้ซัพพลายเออร์ตั้งร้านได้ฟรี ไม่มีค่าแรกเข้า เช่นเดียวกับร้านอาหาร ที่สามารถเข้าใช้เว็บไซต์เฟรซเก็ตโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งรายได้ของเฟรชเก็ตจะมาจากการหักเงินจากยอดขายของซัพพลายเออร์

สำหรับเป้าหมายระยะสั้นของเฟรชเก็ต คือการขยายพื้นที่ไปตามโซนต่างๆ โดยหลังจากนี้ภายในระยะเวลา 1 เดือน เฟรชเก็ต จะขยายการให้บริการอีก 4 พื้นที่ในกรุงเทพฯ

ส่วนเป้าหมายในระยะยาว ทีมของเฟรชเก็ตมุ่งมั่นที่สร้างระบบนิเวศน์ที่เอื้อต่อการตลาดซื้อขายของชำออนไลน์ กำจัดทุกอุปสรรคของร้านอาหารในการหาซัพพลายเออร์ โดยพวกเขามุ่งที่จะทำให้เว็บไซต์เป็นออลอินวันเพลซ เป็นแหล่งรวมการซื้อขายผลิตภัณฑ์สำหรับร้านอาหารในอนาคต

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog