ไม่พบผลการค้นหา
ไทยแอร์เอเชีย เปิดเส้นทางบินอู่ตะเภาเพิ่ม 5 เส้นทาง
ไทยแอร์เอเชีย ตั้งเป้า Load Factor ปีนี้เพิ่มเป็น 83%
Biz Feed - CitiBank ซื้อธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจาก Tisco - Short Clip
​ดีแทค พร้อมให้บริการ 4G บน MRT ตลอดสาย
Air Asia X เปิดเส้นทางบินตรงเซี่ยงไฮ้
ยังไม่มีข้อสรุปชั่วโมงบินนักบินของนกแอร์
บาร์บีคิว พลาซ่า ทุ่มงบ 700 ล้านเปิดเพิ่ม 20 สาขา
'ไทยแลนด์ เอ็มบีเอ ฟอรั่ม' เวทีค้นหาปัญญาอนาคต
แอร์เอเชีย เปิดตัว 'อาเซียนพาส' เดินทางทั่วอาเซียน
ยูนิเซฟขานรับ พ.ร.บ.คุมโฆษณานมผงไทย
เพซ ขยาย 'ดีนแอนด์เดลูก้า' 300-500 สาขาใน 3-5 ปี
แรงงานไทยส่งเงินกลับประเทศร่วม 9.5 หมื่นล้านบาท
สิงห์ เอสเตท ลงทุน 1 แสนล้าน ภายใน 5 ปี
Culture Feed : Do it Better Talk งานเสวนาเพื่อความยั่งยืน
ไทยยืดเวลาวีซ่าเพื่อการรักษาพยาบาล
 เงินบาทแข็งไม่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยวไทย
เตรียมจองหุ้น 'เถ้าแก่น้อย' เข้าตลาดหุ้นไทยภายใน 2 เดือนนี้
Biz Feed - mPAY ผนึก Rabbit LINE PAY ดันไทยสู่สังคมไร้เงินสด - Short Clip
 BizInsight : ไทยดึงญี่ปุ่นร่วมลงทุน 'อีอีซี-รถไฟสายตะวันออก' 
ไอร่า ซื้อธุรกิจแลกเงิน 'Superrich' 2 พันล้านบาท
แอร์เอเชียสร้างหลักสูตรช่างซ่อมเครื่องบิน
Jul 5, 2017 12:20

ไทยแอร์เอเชียลงนามความร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ และโรงเรียนการบินกรุงเทพ โดย บริษัทบางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด (บีเอซี) ประสานจุดแข็งร่วม จัดหลักสูตรการศึกษาเพื่อพัฒนาและผลิตช่างอากาศยาน หรือ Aircraft Mechanic ซึ่งเป็นหลักสูตรระยะสั้นใช้เวลาในการเรียน 1 ปี เมื่อจบแล้วทำงานทันทีกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมการบินเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะสายการบินราคาประหยัด ซึ่งสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การเดินทางของคนทั่วโลก ทำให้มีความต้องการบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน ที่มีความรู้ความสามารถเข้าสู่ธุรกิจ รวมทั้งช่างอากาศยานหรือ Aircraft Mechanic เพื่อรองรับแผนการขยายตัวของบริษัท ซึ่งปัจจุบันไทยแอร์เอเชียมีพนักงานในส่วนของการซ่อมบำรุงอากาศยานทั้งหมด 321 คน โดยสายการบินตั้งเป้าเพิ่มจำนวนช่างอากาศยานอีกประมาณ 100 คน ภายใน 3 ปี
ที่ผ่านมาสายการบินได้เปิดรับสมัครช่างอากาศยานที่จบการศึกษาจากที่ต่างๆ แต่คุณสมบัติของผู้สมัครยังไม่ตรงและเพียงพอต่อความต้องการ ดังนั้นสายการบินจึงได้วางแผนร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ซึ่งเป็นสถาบันที่จัดการเรียนการสอนในหลักสูตรช่างอากาศยานตามมาตรฐานขององค์กรความปลอดภัยแห่งสหภาพยุโรปหรือ EASA อยู่แล้ว รวมทั้งกับ บีเอซี ซึ่งเป็นสถาบันที่เปิดสอนด้านอากาศยานชั้นนำเข้ามาเติมเต็มทางด้านภาคปฏิบัติ ซึ่งเชื่อมั่นได้ว่า หลักสูตรช่างอากาศยาน ภายใต้ความร่วมมือนี้จะผลิตช่างอากาศยานที่มีคุณภาพและมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับและมีคุณสมบัติตรงตามที่สายการบินไทยแอร์เอเชียตั้งเป้าหมายไว้อย่างสมบูรณ์ 

สำหรับหลักสูตรช่างอากาศยาน (Student Aircraft Mechanic) เป็นหลักสูตรระยะสั้นใช้ระยะเวลาในการเรียน 1 ปี โดยรับสมัครผู้ที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมศาสตร์ หรือ ปวส. ในสาขาช่างยนต์ หรือช่างไฟฟ้า หรือช่างอิเล็กทรอนิกส์เข้าศึกษา ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกให้เข้าศึกษาในหลักสูตร จะเข้ารับการอบรมทักษะด้านงานซ่อมบำรุงอากาศยานพื้นฐาน ณ สถาบันการบินแห่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพเป็นระยะเวลา 6 เดือน 

หลังจากนั้นจะเรียนในภาคปฏิบัติกับบีเอซีเป็นระยะเวลา 3 เดือน และหลังจากนั้นนักศึกษาจะเข้าไปเรียนรู้ขั้นตอนและฝึกการปฏิบัติจริงหน้างาน ( On The Job ) ณ สายการบินไทยแอร์เอเชียเป็นระยะเวลา 3 เดือน รวมเรียนทฤษฎี ปฏิบัติ และฝึกงาน 12 เดือน ทั้งนี้ในระยะแรกของการเปิดหลักสูตรนี้มีเป้าหมายเพื่อผลิตช่างอากาศยานป้อนให้กับ สายการบินไทยแอร์เอเชียโดยเฉพาะ ดังนั้นในระหว่างการเรียนนักศึกษาจะได้รับเงินเดือนจากไทยแอร์เอเชียเสมือนเป็นพนักงานของสายการบินไทยแอร์เอเชีย

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและยื่นใบสมัครได้แล้วผ่าน www.airasia.com/recruitment ตั้งแต่วันนี้-31 กรกฎาคม 2560 เพื่อผ่านขั้นตอนการคัดเลือก และเปิดภาคการศึกษาในวันที่ 16 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog