รายการ Voice Market ประจำวันที่ 26 เมษายน 2556
ปัจจุบันมีสินค้าหลากหลายแบรนด์ที่ผลิตสินค้าที่มีความคล้ายคลึงกัน จนผู้บริโภคไม่สามารถเลือกได้ว่าจะซื้อสินค้าและบริการจากใคร
สิ่งเดียวที่จะทำให้สินค้ามีจุดเด่นและดึงความสนใจผู้ซื้อได้ คือ ความแตกต่างของตัวสินค้าจากคู่แข็ง เพื่อช่วยสร้างมูลค่าสินค้าให้สูงขึ้น เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน รักษาฐานลูกค้าเก่า และลดต้นทุนการผลิตสินค้าได้
ซึ่งจะเห็นได้จาก ปูนซีเมนท์ไทย มีการคิดค้น ปูนซีเมนต์ มอลต้า ปูนแบบฉีดพ่น , รถยนต์ Isuzu , รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รวมถึงสถานศึกษาทั้งอนุบาล ประถม ไปจนถึงระดับมหาวิทยาลัย ที่ต้องสร้างจุดขายให้กับสินค้าตัวเอง