ไม่พบผลการค้นหา
Day Break - ดีแทคสร้างแพลตฟอร์มมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ลดปัญหามลพิษ - Short Clip
World Trend - เอเชียนเกมส์ 2018 จัดแข่งอีสปอร์ตเป็นครั้งแรก - Short Clip
Day Break - หวัดใหญ่-หัด-เลือดออก 3 โรคระวังปี 62 - Short Clip
Day Break - Asia Pacific Predator League 2019 - Short Clip
Day Break - เพิ่มสีสันให้กรุงเทพฯ ผ่าน Street Art Graffiti - Short Clip
Day Break - 'Dexii' แอปฯ สอนวิทย์ฯ ผ่านโลกเสมือนจริง - Short Clip
World Trend - คนรักเกมและอีสปอร์ตแห่ร่วมงาน ‘Garena World’ - Short Clip
Day Break - ไทยเป็นเจ้าภาพจัด Predator League 2019 - Short Clip
Day Break - 'จ๊อบไทย' เผยเทคนิคมัดใจคนทำงานยุคใหม่ - Short clip
Day Break - มาแล้ว! นักกีฬาอีสปอร์ตไทยลุยซีเกมส์คนแรก - Short clip
Day Break - รถใหม่น่าสนใจเปิดตัวครั้งแรกที่มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 40 - Short Clip
Day Break - 'We Love Local' กระตุ้นท่องเที่ยวตลาดองค์กร - Short Clip
Day Break - ชุมชนอ่าวสลัด มีดีกว่าคำว่าทางผ่าน - Short Clip
Day Break - สินค้าเกาหลียังคงได้รับความนิยมในไทย - Short Clip
Day Break - ​'ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส' เตรียมสร้างหนัง 'กู้ภัยถ้ำหลวง' - Short Clip
Day Break - สัมผัสสัตว์แปลกในงาน 'PET Variety 2018' - Short Clip
Day Break - เล่นบอร์ดเกมที่ร้าน Kopi-O Board Game Cafe - Short Clip
Day Break - อีริคสันโชว์ศักยภาพเครือข่าย 5G ในไทย - Short Clip
Day Break - Qatar Airways แชมป์ 5สมัยสายการบินดีสุดในโลก - Short Clip
Day Break - ผู้ป่วยมะเร็งปอดมีหวัง พบสารยับยั้งเซลล์ร้ายจากกัญชา - Short Clip
Day Break - สมาคมฯ พร้อมจัดแข่งอีสปอร์ตระดับประเทศ - Short clip
Dec 1, 2018 02:30

สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เตรียมเดินสายจัดการแข่งขัน เฟ้นหานักกีฬา และปรับมุมมองที่ดีต่อกีฬาชนิดนี้ พร้อมยกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตในไทย 

สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย แต่งตั้ง เดนท์สุ เอ็กซ์ บริษัทสื่อสารการตลาดด้านกีฬาแบบครบวงจรชั้นนำของโลก ให้เป็นผู้ถือสิทธิ์การตลาดอย่างเป็นทางการ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจอุตสาหกรรมอีสปอร์ตของไทย พร้อมก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางอีสปอร์ต และเกมมิ่งของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดยความร่วมกันครั้งนี้ ทาง เดนท์สุ เอ็กซ์ จะให้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์และเชิงการตลาดกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตฯ โดยเน้นไปที่การหาสปอนเซอร์ พร้อมสนับสนุนและพัฒนากิจกรรมทางการตลาด พัฒนานักกีฬา ทำงานร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ภายใต้การดูแลของสมาคมฯ รวมทั้งสร้างรายได้จากการบริหารจัดการสิทธิทางการตลาด และกำกับดูแล จัดการ หารายได้จากการแพร่ภาพและเสียงกิจกรรมกีฬาที่มีลิขสิทธิ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งมีส่วนผลักดันให้ตลาดกีฬาอีสปอร์ตพัฒนาไปอีกขึ้นและยั่งยืน โดยเฉพาะการปรับปรุงและพัฒนาระบบนิเวศให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล 

หลังจากนี้ ทางสมาคมฯ มีแผนจัดกิจกรรมด้านอีสปอร์ตมากถึง 40-50 งาน ทั้งการสัมมนาให้ความรู้ด้านกีฬาอีสปอร์ตกับโรงเรียนทั่วประเทศ การบรรยายเชิงแนะแนวอาชีพด้านเกม รวมทั้งการจัดแข่งขันอีสปอร์ต ทั้งในระดับทัวร์นาเมนต์ เเละระดับเขต เช่น ในโรงเรียน และมหาวิทยาลัย เป็นต้น เพื่อขยายการรับรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ทำให้กีฬาอีสปอร์ตเป็นที่ยอมรับ มีภาพลักษณ์ใหม่ที่ดี เล่นเกมให้เกิดประโยชน์ หลุดกับดักของคำว่าเด็กติดเกม

นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ได้รับรองเกมที่จะใช้จัดการแข่งขัน โดยพิจารณาเลือกเกมที่ไม่มีความรุนแรง ไม่ผูกขาดทางการค้า และเป็นเกมที่สหพันธ์อีสปอร์ตนานาชาติให้การรับรอง หรือมีการแข่งขันกันในมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ โดยได้คัดเลือกเกมมา 16 รายชื่อ แบ่งเป็นประเภทวางแผน มี League of Legends, Dota 2 ,StarCraft II ,RoV , Mobile Legend ส่วนประเภทกีฬา มีเกม FIFA , Pro Evolution Soccer , NBA2K และ PGA Tour ประเภทศิลปะป้องกันตัว มีเกม Tekken , Street Fighter ,บ๊อกซิ่ง และWWE 2K /ส่วนประเภทอุปกรณ์จำลอง มี Gran Turismo และVR และสุดท้ายในประเภทเกมการ์ด คือ เกม Hearthstone 

ประเทศไทยคือศูนย์กลางของกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปัจจุบันธุรกิจอีสปอร์ตมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นล้านบาท หากกีฬาชนิดนี้ได้รับการยอมรับมากขึ้น คาดว่าจะเติบโตมากกว่าปัจจุบัน ซึ่งยังไม่รวมสินค้าที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมนี้อีกจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหรือยูนิฟอร์มที่ใส่แข่งขัน

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog