Spotify บริการสตรีมมิงเพลงออนไลน์ประกาศว่ามียอดผู้ใช้แบบเสียเงินในไตรมาสแรกของปีนี้แตะ 100 ล้านคนแล้ว ซึ่งมากกว่า Apple Music ถึง 2 เท่า โดยเฉพาะในอินเดียที่ได้รับเสียงตอบรับจากการเปิดตัวที่ดีมาก
Spotify บริการสตรีมมิงเพลงออนไลน์ระดับโลก ได้ประกาศผลประกอบการของตนเองล่าสุดว่า ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2019 นี้ บริษัทสามารถมียอดผู้ใช้งานแบบสมาชิกเสียเงินทะลุ 100 ล้านบัญชีผู้ใช้แล้ว ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 30 % จากปีก่อนหน้านี้ในช่วงเวลาเดียวกัน ส่งผลให้ขณะนี้ยอดผู้ใช้รวมอยู่ที่ 217 ล้านบัญชีผู้ใช้ ใน 79 ประเทศทั่วโลก และขยายตัวมากที่สดในอินเดียที่ เพิ่มขึ้น 2 ล้านราย นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
แต่ว่าอย่างไรก็ตามหากวัดในแง่ของรายรับของบริษัท คาดว่าในปีนี้จะทำรายรับอยู่ที่รวม 1.68 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 63,000 ล้านบาท และยังขาดทุนรวมอยู่ที่ 158.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 5,000 ล้านบาท ซึ่งลดลงถึง 189 ล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว
ด้านผู้บริหาร Spotify เผยว่ายอดผู้ใช้แบบจ่ายเงินที่เติบโตขึ้นนั้น มาจากการขายบริการแบบพ่วงกันที่เริ่มได้รับความนิยม เช่น Spotify Premium ขายคู่กับ Hulu ในสหรัฐอเมริกา เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับทั้งความบันเทิงด้านเพลง และสตรีมมิงหนังไปพร้อมกัน ในขณะที่ตลาดอังกฤษและฝรั่งเศส ก็มีแพ็คเกจจ่ายรายเดือนแบบ Family Plan ที่ขายคู่กับ Google Home เพื่อรองรับการใช้งานให้ครอบคลุมขึ้น เป็นต้น
ทั้งนี้การรายงานผลประกอบการฉบับนี้ส่งผลให้ตัวเลขผู้ใช้งานของ Spotify สูงกว่าคู่แข่งอย่าง Apple Music ถึงสองเท่า เพราะขณะนี้ Apple Music มียอดผู้ใช้อยู่ที่ 50 ล้านบัญชีและกำลังประชาสัมพันธ์บริการอย่างมากเช่นเดียวกัน