ไม่พบผลการค้นหา
คลังแถลงเรื่องเศรษฐกิจส่งท้ายปี พล.อ.เปรมเปิดบ้านให้ตบเท้าเข้าอวยพรปีใหม่ The Terminal ของจริง เกิดที่สุวรรณภูมิเมื่อชาวซิมบับเวต้องใช้ชีวิตอยู่ในสนามบินเพราะกลับประเทศไม่ได้

คลังแถลงสภาวะเศรษฐกิจ

ผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง แถลงรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลัง และเศรษฐกิจภูมิภาค รวมถึงดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ ประจำเดือน ธ.ค.

ก่อนหน้านี้ ในช่วงไตรมาสที่ 3 สำนักงานเศรษฐกิจการคลังเคยประมาณการว่า เศรษฐกิจไทยปี 2560  จะขยายตัวร้อยละ 3.6 โดยยังคงได้รับแรงสนับสนุนจากการส่งออกที่ขยายตัวดี และการใช้จ่ายภาครัฐที่ขยายตัวต่อเนื่อง

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เปิดบ้านให้นายกฯ ครม. และผบ.เหล่าทัพ อวยพรปีใหม่

พล.อ.เปรม ตินสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เตรียมเปิดบ้านให้นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีและผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าเยี่ยมคารวะและอวยพรปีใหม่ อันเป็นธรรมเนียมปฏิบัติเช่นทุกปี

หนูน้อยและครอบครัวชาวซิมบับเว ติดอยุ่สุวรรณภูมิกว่า 3 เดือนเพราะเหตุความไม่สงบในประเทศ

หนูน้อย Mashia จากซิมบับเว พร้อมครอบครัวรวม 4 ชีวิต ต้องใช้ชีวิตอยู่ในสนามบินสุวรรณภูมิมานานกว่า 3 เดือน อันเนื่องมาจากเหตุความไม่สงบในประเทศ

เว็บไซต์ข่าวสดซึ่งเปิดประเด็นนี้และรายงานต่อเนื่อง ระบุว่าแหล่งข่าวระดับสูงจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่ามีเด็กชาวซิมบับเวและครอบครัวติดอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ 3 เดือน เนื่องจากสถานการณ์ในประเทศไม่สงบว่า กรณีผู้โดยสารพักรอภายในสนามบินนั้นถือเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นปกติ เกิดขึ้นบ่อยต่อเนื่อง เนื่องจากจะมีผู้โดยสารจำนวนไม่น้อยที่ต้องติดอยู่ในสนามบินของประเทศใดประเทศหนึ่ง ซึ่งกรณีนี้ คือประเทศไทย ไม่เฉพาะแค่สนามบินสุวรรณภูมิเท่านั้น ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่ เกิดจากยังไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ เนื่องจากเกิดปัญหาความวุ่นวายภายใน ประเทศที่ผู้โดยสารจะเดินทางไป เช่น ปัญหาความขัดแย้งภายใน ปัญหาทางการเมือง ปัญหาเรื่องความปลอดภัย เป็นต้น