ไม่พบผลการค้นหา
คิกออฟแล้วมหกรรมซื้อสินค้าเพื่อลดหย่อนภาษีเริ่มขึ้นแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ชวนคนไทยออกมาจับจ่ายช้อปช่วยชาติ

ตั้งแต่ 11 พฤศจิกายน - 3 ธันวาคม 2560 เป็นช่วงระยะเวลา 'ช้อปช่วยชาติ' ประจำปี 2560 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ได้บันทึกเทปรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ก่อนที่จะเดินทางไปประชุมที่ประเทศเวียดนาม ชวนประชาชนชาวไทยออกมาช้อปช่วยชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าเมื่อการประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีมติเห็นชอบให้ดำเนินการนโยบายสำคัญ 2 เรื่อง โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย และระดับกลาง โครงการแรกคือโครงการบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเข้ากองทุนผู้สูงอายุ เพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อย เพื่อนำไปบริหารจัดการในรูปแบบกองทุน มาเป็นส่วนเพิ่ม ให้กับผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อย ซึ่งก็จะได้เหรียญเชิดชูสำหรับผู้สละเงินเข้ากองทุน

อีกเรื่องหนึ่งก็คือมาตรการภาษีเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี 2560 หรือ ช้อปช่วยชาติ ที่เป็นการซื้อสินค้าหรือรับบริการในประเทศ นายกฯย้ำโครงการนี้ไม่ได้มุ่งหวังให้มีการใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือย เพียงแต่ต้องการลดค่าใช้จ่าย ที่มักจะมีการจับจ่ายใช้สอยสิ่งของที่จำเป็นสำหรับชีวิต หรือซื้อของขวัญปีใหม่ และขออย่าไปเชื่อคำบิดเบือนของผู้อื่นเกี่ยวกับโครงการดังกล่าว

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog