ไม่พบผลการค้นหา
'อุ๊งอิ้งค์' แจงไม่มีดีล 'ลอนดอน' ยันสงกรานต์อยู่กับ 'ทักษิณ' ที่ดูไบ - 'ชลน่าน' เย้ย รบ. มีแผนล้มกันหรือไม่

วันที่ 24 เม.ย. ที่พรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ได้ประกาศพร้อมเดินหน้านโยบายต่างๆหลังรัฐบาลยุบสภา ว่า เราไม่ต้องให้มีการกำหนดวันเลือกตั้ง แต่พรรคเพื่อไทยได้ทำงานทุกวัน และพร้อมเสมอที่จะแก้ปัญหาให้ประชาชนโดยเฉพาะปัญหาปากท้อง ซึ่งหลังจากนี้ก็จะทำงานเต็มตัวในฐานะสมาชิกและประธานที่ปรึกษาพรรค

เมื่อถามว่า กังวลต่อเสียงวิจารณ์กับตำแหน่งหัวครอบครัวหรือไม่ ซึ่งสมาชิกอาจสับสนและออกจากพรรค แพรทองธาร ระบุว่า ไม่มีความกังวลเลย เพราะทุกคนชัดเจนในแต่ละตำแหน่ง และสมาชิกก็ไม่มีใครสับสน และคนทั้งพรรคก็จะทราบว่า ตนไม่ใช่หัวหน้าพรรค

เมื่อถามว่าพร้อมกับตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทยหรือยัง แพทองธาร กล่าวว่า "โอ้โห ถ้าเราพร้อมตั้งแต่ตอนที่พรรคยังไม่ได้เลือกเราเลย พร้อมไม่ได้นะ"

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการดีลทางการเมืองที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงสงกรานต์ แพรทองธาร ยืนยันว่า ช่วงสงกรานต์ตนและครอบครัวอยู่ดูไบ กับบิดา ทักษิณ ชินวัตร อดีต ส่วนกระแสข่าวดีลดังกล่าว ตนก็ได้ยินพร้อมกับประชาชน

ด้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุเพิ่ทเติมว่า เรื่องนี้ไม่ต้องตรวจสอบ และทางพรรคเพื่อไทยไม่รู้ไม่เห็นกับเรื่องดังกล่าว และทุกฝ่ายก็ยืนยันแล้วว่าไม่เป็นเรื่องจริง และถ้าอยากจะทราบคงต้องไปถามฝั่งรัฐบาล เพราะต่างฝ่ายต่างตอบไม่เหมือนกัน และควรถามต่อด้วยว่า นี่เป็นการจะล้มรัฐบาลใช่หรือไม่

ทั้งนี้ ประเด็นความพร้อมในการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล หลังเปิดสภาในวันที่ 22 พ.ค.นี้ นพ.ชลน่านกล่าวว่า มติพรรคฝ่ายค้านจะยื่นอย่างแน่นอน พร้อมสรุปส่งการบ้านในวันที่ 26 เม.ย.นี้ โดยจะยื่นให้เร็วที่สุดในสมัยประชุมนี้ ภายใต้เงื่อนไขข้อจำกัด โดยเฉพาะประเด็นเรื่อง พ.ร.ป.เลือกตั้ง เพราะถ้าไม่เสร็จหลายคนก็เป็นห่วง

ตามข้อกังวลว่าจะเกิดทางตัน หรือเดทล็อคทางการเมืองเกิดขึ้นและไม่สามารถเลือกตั้งได้ ซึ่งเป็นอันตรายกับประเทศมาก เพราะรัฐบาลนี้จะอยู่ยาวในฐานะรัฐบาลรักษาการ ซึ่งเขาอาจจะใช้วิธีนี้ได้ เพราะฉะนั้นเรายึดประเด็นนี้เป็นหลัก และข่าวดีวันที่ 24 พ.ค. กรรมาธิการพิจารณาร่างกฎหมายวาาด้วยการเลือกตั้ง จะส่งรายงานให้รัฐสภา ฉะนั้นเรามั่นใจว่าหลังจากวันที่ 24 พ.ค. 1 เดือน กฎหมายน่าจะเข้าสู่ที่ประชุมร่วมรัฐสภา และจะเป็นจังหวะพอดี หลังจากยื่น และ 1 เดือนจะได้อภิปราย