ไม่พบผลการค้นหา
'สุทิน' เห็นด้วย 'ประวิตร' บอก พปชร. เป็นรอง พท. เย้ย '11 ส.ส.ปราบมาร' ยังละอ่อน เมื่อเทียบกับผู้อภิปราย พท.

สุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงผลการประชุมของ ส.ส. พรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) ว่าได้มีการกลั่นกรอง และจัดระบบเนื้อหาของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตัดและเพิ่มประเด็นต่างๆ ให้มีความแหลมคม แต่ยังไม่ได้วางตัวผู้อภิปราย เนื่องจากยังไม่ทราบกรอบเวลาในการอภิปรายที่อย่างชัดเจน แต่สำหรับพรรคเพื่อไทยมีผู้อภิปรายพร้อมอยู่แล้ว ถึงขั้นพร้อมอภิปรายในสัปดาห์หน้าได้เลย

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐได้มอบหมาย ส.ส. ที่จะมาเป็น "มือปราบมาร' 11 คน เพื่อรับมือศึกซักฟอกนั้น สุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา ไม่ได้กังวลเรื่องนี้ เนื่องจากดูรายชื่อแล้ว ก็เป็นคนที่ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ ครั้งนี้ก็คงจะได้เรียนรู้ เพราะยังถือว่าละอ่อน เมื่อเทียบกับผู้อภิปรายจากพรรคเพื่อไทย

ส่วนที่ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นคำร้องตรวจสอบญัตติอภิปรายฯ สุทิน ระบุว่าไม่น่าห่วง มองว่ากลุ่มที่คิดว่าไม่ถูกต้องนำไปตีความกันผิดเอง ส่วนของพรรคฝ่ายค้านยังไม่ได้นำญัตติเข้าสู่ระบบ ทำให้สามารถแก้ไขได้ตลอด ไม่มีอะไรน่าวิตก และวันนี้น่าจะเป็นวันที่เช็คความถูกต้อง หลังจากนี้ประธานสภาฯ น่าจะวินิจฉัย

ส่วนความเป็นห่วงว่าในการอภิปรายฯ จะมี งูเห่าเพิ่มขึ้นในพรรคเพื่อไทยหรือไม่ สุทิน กล่าวว่า จะมีงูเห่าเพิ่มไหม ไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ใจคือ จะมีทั้ง ส.ส. ที่ออกไป และ ส.ส. ที่เข้ามา ยิ่งในช่วงใกล้เลือกตั้ง การโยกย้ายพรรคจะเกิดขึ้นทุกครั้ง อยู่ที่ ส.ส. แต่ละคนจะแสดงออกแค่ไหน และขึ้นอยู่กับมารยาทของ ส.ส.แต่ละพรรคที่จะแสดงออกในระหว่างวาระการประชุมโดยไม่ให้เสียระบบสภา ทั้งตนยังเชื่อว่าคนที่เข้ามาน่าจะเยอะกว่าคนที่ออกไป

สำหรับกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ว่า พรรคพลังประชารัฐก็เป็นรองพรรคเพื่อไทยมาทุกทีนั้น สุทิน กล่าวว่า ก็เห็นด้วยว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นรองมาตลอด ตนไม่ได้ซ้ำเติม แต่ในการเลือกตั้งคราวที่แล้ว ก็แพ้พรรคเพื่อไทยอย่างชัดเจน ที่เป็นเช่นนั้นไม่ใช่เพราะพรรคเพื่อไทยเล่นการเมืองเก่ง แต่เพราะประชาชนมองเห็นในผลงานที่ผ่านมาของพรรคเพื่อไทยเมื่อเป็นรัฐบาล

“ความพร้อมในการเลือกตั้ง พร้อมถึงขั้นที่ว่า เลือกตั้งสัปดาห์หน้าเลยก็ได้ เพราะพร้อมทั้งผู้สมัครและนโยบาย พร้อมทุกอย่าง อยู่ที่รัฐบาลจะพร้อมหรือไม่” สุทิน กล่าว