ไม่พบผลการค้นหา
'สุทิน' เตือนสติ 'กกต.' จะตัดไฟแต่ต้นลม หรือจะให้ไฟโหมแรงขึ้น เหตุวินิจฉัย 'ไตรรงค์' โหนสถาบันฯ หาเสียง ชี้ระดับนี้ควรคิดเองได้ ไม่ควรต้องให้คนอื่นไปร้อง

วันที่ 28 ก.พ. ที่อาคารรัฐสภา สุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่ ฝไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ และที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ปราศรัยที่จังหวัดนครราชสีมา โดยได้นำสถาบันมาเกี่ยวกับการหาเสียง และวานนี้ (27 ก.พ.) นายกรัฐมนตรีระบุว่า เป็นการพลั้งปากไป 

โดย สุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ถือความผิดสำเร็จ ไม่มีความเหมาะสม และคนที่มีวุฒิภาวะระดับ ไตรรงค์ ที่อยู่ในพรรค และมีผู้นำเป็นนายก อีกทั้งยังมีหัวหน้าพรรค ที่มีตำแหน่งทางการเมืองเป็นเลขาธิการนายก โดยมองว่า ไม่ใช่เรื่องเล็ก เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งส่วนตัวอยากให้มีคนไปยื่นร้อง และขณะนี้ทราบว่ามีคนไปยื่นร้องแล้ว 

“เรื่องนี้ไม่ควรให้คนอื่นไปยื่นด้วย รัฐบาลและ ไตรรงค์ ต้องแสดงความรับผิดชอบอะไรบางอย่าง ทำอะไรก็ได้ ว่าคุณไปเอาเบื้องบนมาแอบอ้างแบบนี้ สมควรหรือไม่ คิดเองได้”

สุทิน ยังกล่าวว่า หากมองกลับกัน ถ้าเป็นพรรคฝ่ายค้านหรือพรรคเพื่อไทยทำเช่นนี้ จะยอมหรือไม่ จะโดนหนักหรือไม่ พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้ต้องคิดเอง 

เมื่อถามว่าอยากฝากอะไรถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หรือไม่ สุทิน ระบุว่า นอกจากพรรครวมไทยสร้างชาติต้องคิดเอง กกต. ก็ต้องคิดเช่นกัน เพราะเป็นที่หวังของทุกพรรค แต่ขณะเดียวกันก็เป็นที่หวาดระแวง เป็นที่จับจ้องเคลือบแคลงในหลายเรื่อง เช่น มาตรการการรายงานการเลือกตั้งแบบไม่เรียลไทม์ การยุบพรรคแบบติดฟาสแทร็ค และเมื่อมีเรื่องนี้เกิดขึ้น กกต. ถามตัวเองเลยว่าต้องทำอย่างไร หากทำเหมาะสมก็จะสร้างความเชื่อมั่นได้ แต่หากมำเรื่องนี้ออกมาไม่เหมาะสม เช่น ละเลย ละเว้น หรือล้มมวย ก็ไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นได้ จะทำให้ปัญหาต่างๆตามมา

“กกต. จะตัดไฟตั้งแต่ต้นลม หรือจะปล่อยให้ไฟกระพือ มันหยิบยกให้อ้างเป็นเหตุอย่างอื่น คุณทำได้ ฉันทำบ้าง อะไรแบบนี้เยอะ” สุทิน กล่าว