ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' เผยอภิปรายไม่ไว้วางใจ ม.152 เพื่อไทย ติวเข้มจากว่าที่แคนดิเดตนายกฯพรรค ชี้เตรียมเปิดตัว ก.พ.นี้ 'ยุทธพงศ์' เผย คุยอนุชา แล้วได้อภิปรายแน่ต้นเดือน ก.พ.

วันที่ 8 ม.ค. 2566 จิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ครั้งนี้มีภาพรวมเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องสังคม เรื่องต่างประเทศ เรื่องการเมือง เรื่องทุจริต เรื่องดิจิทัลและเรื่องไม่ทำตามนโยบาย ซึ่งพรรคเพื่อไทย มีการเตรียมความพร้อม โดยมีว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ติวและให้ความเห็น ซึ่งแคนดิเดตของพรรคเป็นผู้ชาย ไม่ใช่ผู้หญิง หากยุบสภาจะเปิดตัวทันที หากไม่ยุบสภาในเดือน ก.พ. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคแน่นอน

พร้อมย้ำว่า หลายพรรคการเมืองบอกว่าจะจับมือกับพรรคเพื่อไทย นั้น ตนขอว่าไม่ต้องโหนกระแสกับพรรคเพื่อไทย คนที่สั่งพรรคเพื่อได้คือ ประชาชน การจัดตั้งรัฐบาลต้องฟังประชาชนเป็นหลักว่าจะให้จับมือกับพรรคใด 

ยุทธพงศ์ กล่าวว่า ได้ยื่นเรื่องขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้วเมื่อปลายเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา และได้เจออนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตนจึงถามว่าจะอภิปรายเมื่อใด เพราะเกรงว่านายกรัฐมนตรีจะยุบสภา โดย อนุชา ยืนยันว่าได้อภิปรายแน่นอนในต้นเดือน ก.พ.ไม่ยุบสภาหนีแน่นอน เนื่องจากวันที่ 22 ม.ค.มีเทศกาลตรุษจีน คนไปเที่ยวกันจะทำให้ขาดสีสัน จึงรอให้คนกลับมาทำงานก่อน จึงคาดว่าจะได้อภิปรายต้นเดือน ก.พ.