ไม่พบผลการค้นหา
อิชิตัน แจกเบนซ์ 50 วัน 50 คัน
สำรวจงานโมบาย เอ็กซ์โป 2016...โปรไหนเด็ด
อิชิตัน' ส่ง 'ไบเล่' รุกตลาดน้ำผลไม้
เสนา เตรียมขึ้นราคา 'เดอะนิช ไพรด์ ทองหล่อ-เพชรบุรี' อีก 5%
ออริจิ้น ส่งคอนโดต่ำกว่า 5 ล้าน รุกย่านซีบีดี
คิทแคทชาเขียว วางขายในไทยแล้ว
เปิดตัวเครื่องดื่มจับเลี้ยง'เก๊กหล่อ'
GLAND สร้าง The Super Tower สูงที่สุดในอาเซียน
'แกมโบล' เร่งขยายฐานลูกค้า
อิชิตัน เตรียมออก 'เย็นเย็นและอิชิตัน' 10 บาท
ฉลอง 'ดิ เอ็มควอเทียร์' จัดแคมเปญช้อปปิ้ง 4 เดือนเต็ม
อิชิตัน กรุ๊ป กวาดรายได้ปี 58 กว่า 6,300 ล้านบาท
RS ลงทุนปี 59 2พันล้านบาท สูงสุดตั้งแต่ก่อตั้ง
แฟนต้า รสชาติใหม่ "ไอซ์ซี่ เลมอน ไลม์"
แสนสิริ - BTS เตรียมเปิดตัวคอนโด The Line
บาสกิ้น ร็อบบิ้นส์ รุกสปอร์ตมาร์เกตติ้ง
พราว เรียลเอสเตท เปิดขาย 'พาร์ค 24' เฟส 2
สยามพิวรรธน์ออกแคมเปญกลุ่มนักท่องเที่ยวตปท.
Honda ตั้งเป้ายอดขาย BR-V 15,000 คัน
'อาร์ซี โคล่า' กลับสู่ตลาดในรอบ 48 ปี
รถบ้าน พาหนะของคน (รวย) ขี้เบื่อ?
Apr 6, 2015 23:58

เราอาจจะเคยชินกับรถบ้าน ที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกภายใน  เหมือนเป็นบ้านอีกหลังและเคลื่อนที่ได้   และในปัจจุบันก็มีรถพ่วง  เป็นตัวเลือกให้การท่องเที่ยวนอกสถานที่  มีสีสันมากขึ้น  ตอกย้ำว่าตลาดรถบ้าน ทั้งมือ 1 และมือสองกำลังโตอย่างมีนัยสำคัญ

ผู้เล่นในธุรกิจรถบ้านไทย  มีทั้งผู้นำเข้าอิสระ  และผู้แทนจำหน่ายรถบ้านมือสอง    แต่ในต่างประเทศ  มีหลายราย  หนึ่งในนั้นคือแบรนด์  อย่าง Airstream  แบรนด์นี้ก่อตั้งมาตั้งแต่  ค.ศ.  1931 หรือ พ.ศ. 2474  มีชื่อเสียงอย่างมาก  จากการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว   มีความทนทาน  และมีจุดเด่นที่การออกแบบฟังก์ชั่นภายในรถให้มีความคงทน แข็งแรง  แต่ภายในมีความหรูหรา

เพราะรูปลักษณ์ภายนอกและภายใน  ทำให้ราคารถบ้าน  สูงขึ้นตามไปด้วย    บางคันมีราคาสูงถึง 10 กว่าล้านบาท   ลูกค้าส่วนใหญ่จะอยู่ในระดับอายุ 40 ปีขึ้นไป   เป็นลูกค้าระดับบน  คือกลุ่มคนมีกำลังซื้อ  

แต่กลุ่มคนที่อายุตั้งแต่ 30 ปี ขึ้นไป  มีรายได้ปานกลางและเริ่มมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น  พวกเขามีไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตแบบคนรุ่นใหม่   ต้องการผจญภัยไปในที่ต่างๆ  ด้วยพาหนะที่เข้าถึงธรรมชาติ  ดังนั้น รถพ่วง  ซึ่งเป็นตัวเลือกใหม่แทนรถบ้าน  จึงมีคนสนใจมากกว่า  เพราะมีราคาที่ถูกกว่ามาก    อย่างรถพ่วงคันเล็ก ขนาด 16 ฟุต ราคา 2 ล้านกว่าบาท   แต่รถบ้านที่มีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อย  ราคา 11 ล้านบาท  เป็นอีกทางเลือกของคนอยากมีรถบ้านด้วยงบประมาณที่น้อยกว่า

การใช้งานระหว่างรถพ่วง และ รถบ้าน  แตกต่างกันตรงที่การมีรถลาก  โดยรถพ่วงมีความจำเป็นต้องมีรถลากที่มีขนาดเครื่องใหญ่ตามไซด์ของรถพ่วง ส่วนรถบ้าน สามารถขับขี่ออกไปได้ทันที

ตลาดรถบ้านและรถพ่วงจะยังคงเติบโตมากขึ้น  ตามกระแสความนิยมของกลุ่มผู้รักการท่องเที่ยวในรูปแบบผจญภัย  และหากอุทยานการท่องเที่ยวต่างๆ สนับสนุนการใช้ระบบน้ำและไฟ  มากขึ้น  จะยิ่งสนับสนุนให้ยอดขายรถบ้านสูงขึ้นตามไปด้วย

รถบ้าน เครื่องยนต์เบนซ์  ราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 11 ล้านบาท  ส่วนรถพ่วง เพื่อการลากจูง ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 2,000,000 ถึง 5,000,000 ล้านบาท  เป็นตัวเลือกให้กลุ่มคนรักการท่องเที่ยว  ชอบเปลี่ยนบรรยากาศ  และพอมีกำลังทรัพย์  ครอบคลุมลูกค้าระดับบน  และ ระดับกลาง  เพราะการซื้อรถพ่วงหรือรถบ้านผ่านดีลเลอร์  ผู้ซื้อสามารถดาวน์และผ่อนรายเดือนได้เหมือนกันรถยนต์ทั่วไป  แต่ถ้าหากซื้อผ่านผู้นำเข้าอิสระ  ขึ้นอยู่กับการตกลงกัน

รถบ้าน  ถือเป็นอีกตลาดรถอีกประเภทที่น่าสนใจและมีโอกาสเติบโตได้มาก  ยืนยันได้จากยอดจองในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา   ซึ่งเป็นการร่วมงานจัดแสดงรถยนต์ครั้งแรกของ บริษัท คาร์แมกซ์ พระราม 9 กรุ๊ป  โดยในงานสามารถทำยอดขายได้มากกว่า 25 คัน  จากโควต้าทั้งปี 50 คัน   

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog