ไม่พบผลการค้นหา
LG เตรียมเปิดตัว LG Pay บัตรเครดิตอัจฉริยะ
'ทิพยประกันภัย' ลุยธุรกิจประกันไซเบอร์
PTT Blue Card คว้ารางวัล Best Customer
KTC รุกขยายฐานลูกค้าผู้หญิง
สยามพิวรรธน์ ออกแคมเปญ กระตุ้นช้อปปิ้งข้ามประเทศ
ยอดผู้สมัคร LINE Pay ในไทยทะลุ 1 ล้านคนแล้ว
เมืองไทย Smile Fit เพิ่มสิทธิลูกค้ารักกีฬา
ตันอิชิตัน-อากู๋ แกรมมี่ ลงขันผลิตรายการ หาธุรกิจStartup ร่วมลงทุน
ขยายตู้ 'บุญเติม' เข้าปั๊ม ดันสิ้นปีครบ 6 หมื่นตู้
อนันดาเลือกซัมซุง สร้างสมาร์ทคอนโดปลายปีนี้
ไทยเบฟเวอเรจ เพิ่มพอร์ตสินค้านอนแอลกอออล์
ซิงเกอร์จับมือสหพัฒน์เจาะตลาดต่างจังหวัด
TSF ขยายสื่อโฆษณาหน้า 7-11 เปิดช่องสินค้าเจาะชุมชน
ไทยทีวีพูล รับทำสติ๊กเกอร์ค่านิยม 12 ประการ 7.1 ล้านบาท
แกรมมี่ยืนยันให้บริการกล่องGMM Zต่อ
KTC ไม่หวั่นหนี้ครัวเรือน รุกขยายบัตรเพิ่ม 3.8 แสนใบ
ไอร่า-เสนา ลุยธุรกิจออฟฟิศให้เช่า
ปตท.รุกปั้น 'ก๊อดจิ' รุก CSR กลุ่มครอบครัว
เป๊ปซี่ชวนคุยผ่าน 'เป๊ปซี่โมจิ'
AIS ขยายเครือข่ายมือถือไปถึงกลางอ่าวไทย
จ่ายเงินด้วยมือถือ ทำได้จริงแล้วในไทย
Jun 2, 2015 01:54

สองบริษัทผู้พัฒนาซอฟท์แวร์และแอพพลิเคชั่นบนมือถือ  จับมือผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ของสถาบันการเงิน  เปิดตัวเทคโนโลยีชำระเงินเสมือนจริง  "HCE"    ชำระเงินด้วยมือถือแทนการใช้บัตรเครดิต เจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มสถาบันการเงิน    ทั้งไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

บริษัท ซิมพลี แทบ จำกัด ผู้พัฒนาเทคโนโลยีชำระเงินเสมือนจริง  Host Card Emulation หรือ HCE ร่วมกับบริษัท พรอมท์ นาว จำกัด   ผู้พัฒนาแอพพลิเคชันบนมือถือ และทีไอเอส ผู้ให้บริการดูแลข้อมูลดาต้าเซ็นเตอร์ของสถาบันการเงิน    เปิดตัวเทคโนโลยีชำระเงินเสมือนจริง Host Card Emulation หรือ HCE   นวัตกรรมการชำระเงินด้วยมือถือผ่านคลาวด์   ซึ่งมีความปลอดภัยสูงแต่ง่ายต่อการใช้งาน  ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์  สามารถชำระเงินในรูปแบบแตะเพื่อจ่าย หรือ tap-and-pay แทนการใช้บัตรเครดิต   ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มสถาบันการเงิน   เพื่อนำไปต่อยอดการให้บริการธุรกรรมทางการเงินกับลูกค้า

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ซิมพลี แทบ จำกัด กล่าวว่า ผู้บริโภคนิยมใช้สมาร์ทโฟนและหันมาทำธุรกรรมออนไลน์มากขึ้น  เชื่อว่าผู้บริโภคย่อมต้องการหาสิ่งใหม่ๆ   เพื่อมาตอบโจทย์การใช้ชีวิต   ประกอบกับเชื่อว่าผู้บริโภค    และที่เลือกให้บริการในแอนดรอยด์   เพราะเป็นระบบเปิดหรือโอเพนซอสมากกว่าระบบไอโอเอส  ที่จะประสบความสำเร็จเฉพาะในบางประเทศเท่านั้น

ด้านมิสเตอร์ ชิมมี โธมัส คณะกรรมการบริหาร บริษัท พรอมท์นาว จำกัด ระบุว่า เทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ธนาคารลดค่าใช้จ่ายการบริหารจัดการในระยะยาว โดยเฉพาะการออกบัตรเครดิต ที่มีต้นทุนอยู่ที่ 5 ดอลลาร์สหรัฐต่อใบ

เทคโนโลยีนี้ไม่ได้จำกัดเพียงแค่สถาบันการเงินเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปยังธุรกิจอื่นๆ เช่น ธุรกิจขนส่ง ร้านค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า ที่เป็นรูปแบบของการทำบัตรสมาชิก ซึ่งในอนาคต  คาดว่าจะมีผู้ประกอบการกลุ่มสินค้าอื่นๆสนใจเทคโนโลยีนี้   และจะขยายไปยังประเทศอื่นๆในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกด้วย

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog