เมื่อพฤติกรรมผู้ชมที่เข้าสู่ยุคมัลติสกรีน นักการตลาดจึงหันมาวัดเรตติ้งทีวีและสื่อออนไลน์ควบคู่กันมากขึ้น โดยงานที่เพิ่มขึ้นมา คือการแปลงข้อมูลผู้ชมในสื่อออนไลน์ ให้เป็นภาษาเดียวกับเรตติ้งทีวี
คุณชรินทิพย์ ตั้งกิตติสุวรรณ์ ผู้อำนวยการ กรุ๊ปเอ็ม อินเทลลิเจนซ์ บริษัท กรุ๊ปเอ็ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมารูปแบบการวัดเรตติ้งทีวีและผู้ชมทางออนไลน์มีความแตกต่างกันมาก ทำให้นักการตลาดขาดข้อมูลเปรียบเทียบในการวางแผนซื้อโฆษณาในทีวีและออนไลน์ เชื่อว่ากระแสอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาจะเปลี่ยนมาใช้มาตรฐานวัดเรตติ้งแบบมิลติสกรีนมากขึ้น โดยต้องปรับข้อมูลผู้ชมทางออนไลน์ ให้เป็นแบบเดียวกับเรตติ้งทีวี ซึ่งกรุ๊ปเอ็มได้เริ่มทำตั้งแต่ปีที่แล้ว
นายจักรพันธ์ ลีละมาสวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีบีทีวี นิวมีเดีย จำกัด ซึ่งดูแลเนื้อหาออนไลน์ของช่อง 7 ทั้งหมด กล่าวว่า ช่อง 7 วัดจำนวนผู้ชมแบบมัลติสกรีน โดยจ้างบริษัท นีลเส็น มาติดตั้งระบบวัดจำนวนผู้เห็นโฆษณาทุกจุดในเว็บไซต์และเฟสบุ๊กขององค์กร ซึ่งบริษัทนีลเส็นยังได้ประสานขอข้อมูลจากเฟสบุ๊ค และนำมาแปลงเป็นตัวชี้วัดเหมือนเรตติ้งทีวี ให้ผู้ที่ซื้อสื่อโฆษณากับช่อง 7 สามารถเข้าตรวจผลได้วันต่อวัน เพื่อวางแผนซื้อสื่อโฆษณาในอนาคต