ไม่พบผลการค้นหา
'เพิ่ม' ความสามารถในการแข่งขัน
ตั้งชื่อร้าน - สร้างแบรนด์
ศุภาลัย เปิดตัวโครงการแรกของปี 58
เมื่อ 'การสื่อสารที่ดีที่สุด' คือ 'การให้'
การ 'ขายพ่วง' กลยุทธ์ 'เสียเพื่อได้'
7 ความล้มเหลวทางการตลาด
เปิดแผนลงทุนอสังหาฯ Richy Place
การตั้งราคาสินค้า
สถาบันสอนช่างผมมืออาชีพ NARA Academy
กสิกรไทย-คิงเพาวเวอร์ ออกบัตรเครดิตร่วม
เม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อดิจิตอล โตต่อเนื่อง
Blackberry จากสูงสุด..สู่ต่ำสุด
เปิดขาย 'ลุมพินี ทาวน์ชิป' ชุมชนน่าอยู่ย่านรังสิต เม.ย.นี้
พี่มากพระโขนง... พันล้านเพราะ Marketing?
Medivisage : เสิร์ฟอาหารสุขภาพถึงมือคุณ
7 ประเภทของ Fans ใน Facebook
การสื่อสารการตลาด : ทำยังไงให้ขายของได้
' ภ ว น ' หิ้งพระตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่
ทำ Promotion ยังไงให้โดน
15 House Studio คู่เดียวจบครบทุกงาน
Celebrity Endorsement : การตลาดดารา
Jun 7, 2013 12:28

รายการ Voice Market ประจำวันที่ 7 มิถุนายน 2556

สินค้าหนึ่งชิ้นมักจะนำดารา นักแสดงที่มีชื่อเสียงเป็นพรีเซนเตอร์ หรือ แบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อส่งเสริมการขายสินค้า  โดยสินค้าอาจหยิบยืมความดังของดารามาช่วยเพิ่มยอดขาย หรือ หยิบยืมภาพลักษณ์ของดารามาสร้างภาพลักษณ์ให้ตัวสินค้า  ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้ง 2 รูปแบบ  โดยก่อนที่เจ้าของสินค้าจะเลือกดาราคนนั้นๆ  ผู้ดูแลศิลปินดาราจะต้องกำหนดคาแรคเตอร์ หรือภาพลักษณ์ดาราให้มีความชัดเจน และต้องสร้างการรับรู้ในตราสินค้า(ดารา) หรือ Brand Awareness ให้มากที่สุด โดยคาแรคเตอร์ดารา มี 5 แบบด้วยกัน คือ  1. ดุดัน ,2.วัยใส วัยทีน,3.เก่ง มีความรู้ ,4. ไฮโซ เป็นคนในตระกูลดัง ,5. มีความจริงใจ ซื่อสัตย์ ซึ่งคาแรคเตอร์ดาราคาทั้ง 5 แบบสอดคล้องกับคาแรคเตอร์ของสินค้าที่มีในตลาดได้ชัดเจน  (อาจเป็นคาแรคเตอร์จริงของดารา หรือเป็นคาแรคเตอร์ที่มาจากการแสดงก็ได้ ) เช่น หากดารามีคาแรคเตอร์ที่ดุดัน อาจได้เป็นพรีเซนเตอร์เครืองดื่มชูกำลัง หรือ รถกระบะสมรรถนะสูง  หรือหากดารามีคาแรคเตอร์วัยใส วัยทีน ก็จะได้เป็นพรีเซนเตอร์สินค้าของกลุ่มวัยรุ่น เช่น เจมส์ จิรายุ ขณะเดียวกันก็ยังสามารถเป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้าที่ต้องใช้ความน่าเชื่อถือได้ด้วย เนื่องจากเจมส์ จิรายุ มีชื่อเสียงจากการแสดงละครในบทบาทของนายแพทย์ เป็นต้น

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog