รายการ Voice Market ประจำวันที่ 16 สิงหาคม 2556
ค่ายชาเขียวพร้อมดื่ม 2 ค่าย ต่างแข่งขันกันทำโปรโมชั่น เพื่อช่วงชิงยอดขายและส่วนแบ่งทางการตลาดกันมาโดยตลอด โดยใน 1 ปี แต่ละค่ายต่างอัดแคมเปญส่งรหัสใต้ฝาชิงรางวัลกันอย่างดุเดือด และผลัดกันขึ้นแท่นส่วนแบ่งการตลาดอันดับที่ 1
ซึ่งกูรูด้านการตลาด "วิทยา จารุพงศ์โสภณ" บอกว่า การทำโปรโมชั่น ควรเลือกเวลา และเลือกทำเป็นช่วง ไม่ควรทำตลอดทั้งปี เพราะจะทำให้ผู้บริโภคเคยตัว และรอซื้อสินค้าในช่วงเวลาที่เคยทำโปรโมชั่น
ซึ่งการทำโปรโมชั่นที่ดี ควรสร้างความเซอร์ไพรส์ให้ลูกค้า และให้ลูกค้ารู้สึกว่าตัวเองเป็นคนพิเศษที่ได้รับโปรโมชั่นนี้ เช่น การส่ง SMS ให้ลูกค้าบางกลุ่มรู้ถึงการลดราคาสินค้า 70% หากแสดง SMS นี้ เป็นต้น