ไม่พบผลการค้นหา
กิจกรรม 'วันอาทิตย์สีกากี' ให้กำลังใจตำรวจ
นายกรัฐมนตรี พร้อมเจรจา 'สุเทพ'
บก.ลายจุด นำทีมจัดกิจกรรม'วันอาทิตย์สีกากีครั้งที่ 2'
Wake Up News - เปิดใจ 'บก.ลายจุด' ผู้ร่วมก่อตั้ง 'พรรคเกรียน' - Short Clip
ธ.ออมสิน ยืนยันยินดีปล่อยกู้จ่ายจำนำข้าวให้ ธ.ก.ส.
นักวิชาการมององค์กรอิสระ แช่แข็งประเทศไทย
รำลึก 10 เมษา กับ บก.ลายจุด
กองทุนช่วยชาวนา กับ ธ.ก.ส.
พศ.ประชุมตั้งผู้ปฏิบัติหน้าที่สังฆราช 30 ต.ค.
ธ.ก.ส.เปิดตัวกองทุนช่วยชาวนาวันแรก
นายกคนกลางจบไม่ดีสักคน
ศาลไม่ให้ประกัน ฝากขัง 'บก.ลายจุด' ผลัด 2
ศาลแพ่งคุ้มครองชั่วคราวเนรเทศ 'สาธิต เซกัล'
ครม.อนุมัติงบกลางจ่ายเงินค่าข้าว
นายกฯ ขอยุติชุมนุมร่วมถวายพระพรในหลวง
ประมูลข้าวผ่านเอเฟทเงียบเหงา
ธ.ก.ส.จ่ายเงินชดเชยชาวสวนยางภาคใต้แล้ว
รัฐบาลมั่นใจเลือกตั้ง 2 ก.พ.ไม่เป็นโมฆะ
สัปดาห์หน้า เงินจำนำข้าวจะถึงมือชาวนา
ไดโนเสาร์วิทยา Coffee with สมบัติ บุญงามอนงค์ บก.ลายจุด
บก.ลายจุด เสนอ 'ใบประทวนร่วม' ช่วยชาวนา
Feb 19, 2014 11:37
บก.ลายจุด ยกเลิกการฝากเงินกับธนาคารออมสิน พร้อมเสนอแนวทางใหม่แก้ปัญหาการจ่ายเงินล่าช้าในโครงการรับจำนำข้าว ด้วยการให้ประชาชนถือใบประทวนร่วมกับชาวนาที่เดือดร้อน  เบื้องต้นอาจต้องปรึกษาผู้บริหาร ธ.ก.ส. เพิ่มเติม และขณะที่จัดกิจกรรมที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ วันนี้(19 ก.พ.) เกิดเหตุความวุ่นวายช่วงหนึ่ง
 
หน้ากากรูปใบหน้าของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับแผ่นป้ายพิมพ์ข้อความว่า ใจดำเป็นเครื่องมือประท้วงของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง เพื่อสื่อถึงกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลจำนวนหนึ่ง ที่คัดค้านการช่วยเหลือชาวนาที่ได้รับผลกระทบจากโครงการจำนำข้าว  
 
ขณะที่ประชาชนจำนวนหนึ่ง รวมทั้ง กลุ่มที่ชื่อว่า แพทย์-พยาบาล ผู้รักประชาธิปไตย ก็เดินทางมายังธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ เพื่อแสดงความไม่พอใจผู้บริหารและพนักงานด้วย หลังจากธนาคารประกาศยุติการปล่อยกู้เงินอินเตอร์แบงก์ กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. อย่างไรก็ตาม ประชาชนกลุ่มนี้ ยังต้องการฝากเงินกับธนาคารออมสิน เพื่อเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ว่า ต้องการช่วยเหลือชาวนาที่กำลังเดือดร้อน
 
ด้าน บก.ลายจุด บอกว่า ขอบคุณธนาคารออมสินที่เคยมีแนวทางช่วยเกษตรกร  พร้อมเสนอแนวทางใหม่ของเขา ในการแก้ปัญหาของโครงการรับจำนำข้าว นั่นคือการทำใบประทวนร่วม ระหว่างเกษตรกรกับประชาชนที่พร้อมให้การช่วยเหลือ
 
นายสมบัติ เปิดเผยอีกว่า วันพรุ่งนี้จะเดินทางไปยัง ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่  เวลา 13.00 น.เพื่อขอเจรจาถึงความเป็นไปได้ เกี่ยวกับเรื่องใบประทวนร่วมดังกล่าว แต่นายสมบัติ ก็ยอมรับแนวทางดังกล่าว ยังไม่มีความชัดเจนในด้านการปฏิบัติ และยังไม่มีการนัดหมายที่ชัดเจนกับผู้บริหาร ธ.ก.ส. แต่อย่างใด
  
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog