งานวิจัยล่าสุดของอังกฤษชี้ว่า คนรุ่นใหม่ หรือ มิลเลนเนียล หันมานิยมบริจาคให้การกุศลผ่านทางออนไลน์ และเลือกองค์กรที่เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่ของเพื่อนมนุษย์ รวมถึงการรักษาโรคเป็นหลัก
Loot ผู้ให้บริการบัญชีดิจิทัลที่เน้นกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ ศึกษาข้อมูลพบว่า คนรุ่นใหม่ หรือมิลเลนเนียล ไม่นิยมบริจาคให้องค์กรช่วยเหลือสัตว์ แต่มักเลือกช่วยเหลือคนไร้บ้าน หรือโครงการระดมทุนออนไลน์ เช่น โครงการในเว็บไซต์ Just Giving มากกว่า
โดยองค์กรยอดนิยมที่มิลเลนเนียลเลือกช่วยเหลือรวมถึง Cancer Research และ British Heart Foundation ที่วิจัยเรื่องโรคมะเร็งและโรคหัวใจ ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุการเสียชีวิตสูงสุดในอังกฤษด้วย
นอกจากจะไม่มีองค์กรช่วยเหลือสัตว์ติด 1 ใน 10 อันดับองค์กรการกุศลยอดนิยมในหมู่มิลเลนเนียลแล้ว ยังไม่มีองค์กรเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย แสดงให้เห็นว่าคนรุ่นใหม่ในอังกฤษให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่และสวัสดิภาพของเพื่อนมนุษย์ ซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัวมากกว่า
สำหรับ Loot เป็นผู้ให้บริการบัญชีดิจิทัล ที่หักค่าดำเนินการ 5 เปอร์เซ็นต์จากยอดการบริจาคของผู้ใช้ เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากคนรุ่นใหม่ ในการสนับสนุนโครงการการกุศล