ไม่พบผลการค้นหา
ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยมีการ์ดผู้ชุมนุมถูกจับ 2 คน ตั้งแต่ 19.30 น. คาดถูกกล่าวหากรณีปาระเบิดจามจุรีสแควร์ แต่ผ่านไปเกือบ 4 ชั่วโมงยังไม่ถูกนำตัวมายัง สน.ปทุมวัน

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ทนายฯ ได้รับแจ้งว่า มีการ์ดผู้ชุมนุม ถูกจับกุมบริเวณถนนรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ตามหมายจับ คาดว่าเกี่ยวข้องกับกรณีการปาระเบิดที่จามจุุรีสแควร์ เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2564

โดยขณะนี้ ทนายความได้เดินทางไปที่ สน.ปทุมวันแล้ว พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังอยู่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจประมาณ 40 นาย พร้อมตั้งด่านตรวจอาวุธและวัตถุระเบิดด้วย

มีรายงานด้วยว่า มีมวลชนการ์ดกลุ่มหนึ่งมารวมตัวกันที่สถานีตำรวจด้วยราว 15-20 คน

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 22.50 น. ผู้ถูกจับกุมยังไม่ได้ถูกนำตัวมายังสถานีตำรวจ และยังไม่สามารถติดต่อผู้ถูกจับกุมได้

ล่าสุดมีรายงานว่า เวลา 23.50 น. ผู้ถูกจับกุมถูกรายแรก ถูกพาตัวมายัง สน.ปทุมวัน ส่วนผู้ถูกจับกุมรายที่สองมาถึงในเวลา 00.05 น.

สำหรับหมายจับนี้ออกโดยศาลอาญากรุงเทพใต้ เมื่อวันที่ 27 ม.ค. โดยมีผู้ถูกออกหมายจับทั้งหมด 3 ราย คือ

พรชัย ประกาพวง อายุ 23 ปี และ ณัฐสุต ศิริอัฐ อายุ 19 ในความผิดฐาน “ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งขณะปฏิบัติหน้าที่, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น,ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดขึ้น, พาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันมีวัตถุระเบิดซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง”

ส่วนผู้ถูกออกหมายจับอีกหนึ่งรายนั้นอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว