ไม่พบผลการค้นหา
'สาธิต' ย้ำ ครม. เร่งแก้ผลกระทบสงคราม เผย 'ประยุทธ์' จ่อเจรจาซาอุดีฯ ช่วยแก้ปมพลังงานแพง

วันที่ 9 มี.ค. 2565 ที่อาคารรัฐสภา ในช่วงต้นของการประชุมกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่…) พ.ศ….. สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธาน กมธ. แจ้งต่อกรรมาธิการ ถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรีได้มีการพูดคุยกันเมื่อวานนี้ (10 มี.ค.) 

โดยเผยว่า ทั้งกรณีวิกฤตพลังงาน หรือสถานการณ์สินค้าแพง อันเป็นผลกระทบจากสงคราม ที่สภาความมั่นคงแห่งชาติได้ประเมินว่ามีแนวโน้มจะยืดเยื้อนั้น รัฐบาลจะดำเนินการอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือภาคประชาชน อย่างไรก็ตามก็ต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยด้านงบประมาณและเรื่องอื่นๆ 

แต่ในส่วนที่ทำได้ เช่นกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางไปยังประเทศซาอุดีอาระเบีย กระทรวงการต่างประเทศก็ได้เตรียมข้อเสนอเจรจาในแง่ที่เป็นประโยชน์ด้านพลังงาน ซึ่งประเทศดังกล่าวเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ ส่วนการจะทำให้สถานการณ์สงครามทุเลาเบาบางลงได้นั้น อาจจะค่อนข้างเป็นเรื่องใหญ่เกินไป แต่ก็รับปากว่าจะนำไปเจรจาด้วย จึงได้นำเรื่องดังกล่าวมาชี้แจงต่อกรรมาธิการเพื่อนำไปสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับประชาชนต่อไป