ไม่พบผลการค้นหา
เฟซบุ๊ก เผยโดรนกระจายอินเทอร์เน็ต
เฟซบุ๊ก-วีดีโอออนไลน์ พื้นที่ใหม่ของโฆษณาดิจิทัล
หมอปราเสริฐ คว้าแชมป์เศรษฐีไทย ปี 2557
​เคเอฟซี-โอโตยะ ยอดขายพุ่ง
Groupon ปลดพนักงาน 1 พันคน ปิดธุรกิจ7ประเทศรวมไทย
ธนพิริยะ ลุยเปิดร้านค้าปลีกใหม่ 3 สาขา
แอปเปิลกินส่วนแบ่งกำไร 92% ของตลาดสมาร์ทโฟน
ผลประกอบการ หัวเว่ย พุ่ง 30%
คิวเฮาส์ ปักธงอสังหาฯโซนราชพฤกษ์เพิ่ม
อสมท. ทุ่ม 700 ล้าน ปรับผังรายการใหม่
แฮปปี้ จับมือ เฟซบุ๊ก เพิ่มยอดผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในไทย
ใบหยก ทุ่มพันล้าน ซื้อโรงแรม-เชนอาหาร
สยามดิสคัฟเวอรี่ ลด 90% ส่งท้ายปิดปรับปรุง
ทัวร์ญี่ปุ่น โต เร็วแรง จริงหรือ?
นครชัยแอร์ ทุ่ม 50 ล้าน เปิดโรงแรมราคาถูก
​Bike For Mom ช่วยตลาดจักรยานคึกคัก
ศก.ยุโรปฟื้น ดันกำไร ZARA พุ่ง 28 %
แสนสิริ ตั้งเป้ายอดขายต่างชาติปีนี้ 5,000 ล้าน
'ซีทรู' รุกตลาดนิตยสารออนไลน์
'มะลิ' เทคโนโลยีสั่งงานด้วยเสียง ผ่านคอลเซนเตอร์
รายได้โฆษณา ดันกำไรเฟซบุ๊ก พุ่ง!
Oct 29, 2014 07:33

​เฟซบุ๊ก ประกาศรายได้ไตรมาส 3 แตะ 3,200 ล้านเหรียญฯ สูงกว่าปีที่แล้วถึง 59% เพราะธุรกิจการขายพื้นที่โฆษณา ทำรายได้ให้ต่อเนื่อง 

นอกจากรายได้ ไตรมาส 3 ที่ เฟซบุ๊ก ผู้ให้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ รายงานออกมาว่าอยู่ที่ 3,200 เหรียญสหรัฐ จะมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ยังสูงกว่าในไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา 59% ขณะที่ ผลกำไร แตะ 806 ล้านเหรียญฯ เพิ่มขึ้นถึง 90%    

โดยผลกำไรนี้ มาจากธุรกิจการขายพื้นที่โฆษณาของเฟซบุ๊กที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 3 เดือนก่อนหน้านี้ คือ เดือนมิถุนายนถึงกันยายน อาจเป็นสัญญาณว่า ความสามารถในการทำกำไรในอนาคตของเฟสบุ๊ก คือ การโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือ     

เมื่อปีที่แล้ว โฆษณาบนโทรศัพท์มือถือ ทำกำไรให้เฟสบุ๊ก น้อยกว่าครึ่งหนึ่ง และในช่วงที่เฟซบุ๊ก เข้าตลาดหุ้นครั้งแรกเมื่อปี 2012 หรือปี 2555 การโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือ แทบไม่ทำเงินให้บริษัท แต่ปัจจุบัน รายได้จากส่วนนี้ มีสัดส่วนถึง 66% ของรายได้จากการโฆษณาทั้งหมด  

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog