ไม่พบผลการค้นหา
นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด ยอดจองเกินคาด
โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ดาวรุ่ง Motor Expo2015
โตโยต้า เปิดตัว All New SIENTA รั้งผู้นำตลาดเอ็มพีวี
ยอดจอง 'MOTOR EXPO 2014' ต่ำกว่าเป้า
คาด มอเตอร์ เอ็กซ์โป เงินสะพัด 55,000 ล้าน
โตโยต้า หั่นยอดขายรถยนต์ปีนี้ เหลือ 2.65 แสนคัน
โตโยต้า เตรียมหยุดผลิตพรีอุสในไทย 18 ก.ย.นี้
นิสสัน เปิดตัว'เอ็กซ์เทรล ไฮบริด'ตีตลาด SUV
วันสุดท้ายมอเตอร์ เอ็กซ์โป คึกคัก
โตโยต้า เปิดตัว Fortuner ใหม่ 16 ก.ค.นี้
ยอดขายโตโยต้า 11 เดือน ทรุด 34.9%
รถยนต์ญี่ปุ่น บุกตลาดยุโรป
ตั้งเป้ายอดจอง Motor Expo 2016 แตะ 5 หมื่นคัน
ฮอนด้า โชว์ตัว BR-V ใน Motor Expo2015
3 ค่ายรถผู้นำตลาด ชิงเปิดตัวรถใหม่คึกคัก
ยอดขายฟอร์ดในอาเซียนยังโต
ยอดจองฟอร์จูนเนอร์พุ่ง
เตรียมเปิดตัว BMW M2 คูเป้ มี.ค.นี้
'เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์' เปิด 1 ธ.ค.นี้
พาชม Concept Car ใน Motor Expo2015
เตรียมพร้อมก่อนไป 'มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2014'
Nov 25, 2014 07:47

งาน ไทยแลนด์  อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2014 ที่จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 29 พศจิกายน ถึง 10 ธันวาคมนี้  ที่อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี  ผู้จัดงาน นำ 'รถแนวคิด' , 'รถต้นแบบ' และ 'รถใหม่'  มากมายมาจัดแสดงและจัดจำหน่าย เต็มพื้นที่ 85,000 ตารางเมตร 

ในปีนี้ มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31  มีแนวคิดการจัดงานว่า  'ก้าวเคียงกัน  ยานยนต์อาเซียน'  หรือ  Moving Forward Together… ASEAN Autos   ซึ่งมีทั้งรถต้นแบบ หรือ คอนเซปต์ และรถใหม่หลากหลายแบรนด์มาจัดแสดงและจำหน่าย  กว่า 40 แบรนด์  

เริ่มที่คอนเซปคาร์  ทางผู้จัดระบุว่าเป็น 'STARS IN EXPO'เบื้องต้นมี 2 ค่าย คือ ฮุนได และซุบารุ ที่เผยโฉมรถต้นแบบออกมา  โดย ฮุนได  เผยโฉม 'ฮุนได เอชเอ็นดี-9' รถแนวคิดแบบสปอร์ทคูเป้  ขับเคลื่อนล้อหลัง และประตูเปิดขึ้นแบบปีกผีเสื้อ   ออกแบบภายใต้แนวคิด ฟลูอิดดิค สคัลพ์เจอร์ ดีไซน์  รุ่นล่าสุด  ที่สะท้อนแบรนด์ เครื่องยนต์เบนซิน 3.3 ลิตร หัวฉีดตรง (GDI)พร้อมเทอร์โบ กำลังสูงสุด 370 แรงม้า ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อมล้ออัลลอยผสมคาร์บอนขนาด 22 นิ้ว 

รุ่นที่สอง คือ ซุบารุ  วีซีฟ  คอนเซปต์  รถยนต์ต้นแบบสไตล์ครอสส์โอเวอร์  เอสยูวี พร้อมหลังคากระจก ประตูปีกนก มิติตัวรถ ยาว 4,320 มิลลิเมตรกว้าง 1,900 มิลลิเมตร  และสูง 1,510 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,640 มิลลิเมตร มาพร้อมกับขุมพลังดีเซล พลัก-อิน ไฮบริด ที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์บอกเซอร์ 4 สูบ 2.0 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้า 1 ตัว และด้านหลัง 2 ตัว ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติแปรฝัน (CVT)แบทเตอรีชนิดลิเธียม-ไอออน ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ AWD    

มาที่การจัดแสดงและเปิดตัวรถใหม่ของค่ายต่างๆ บ้าง  ก่อนหน้านี้หลากหลายค่ายได้ทยอยเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่มาตั้งแต่ช่วงต้นปีมาแล้ว   และบางค่ายเลือกเปิดตัวช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี  แต่ยังมีอีกบางค่ายที่เลือกเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในงาน

ค่ายแรกอย่าง บีเอ็มดับเบิ้ลยู  เปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู  X6 ใหม่  บีเอ็มดับเบิลยู X3 โฉมใหม่ และบีเอ็มดับเบิลยู M4 COUPE ใหม่  ครั้งแรกที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โป   
ส่วนค่าย เชฟโรเล็ต  เปิดตัว  แคปติวา  สปอร์ต เอดิชั่น  ใหม่  ออกแบบอย่างหรูหราและสปอร์ตอย่างลงตัว ด้วยชุดแต่งโครเมียมสไตล์สปอร์ตไฟหน้า Daytime Running Light พร้อมทั้งกล้องมองหลัง

ด้านแคมเปญ ข้อเสนอต่างๆ   เริ่มที่ค่าย  ฟอร์ด  นำข้อเสนอ  Ford Year End Sale โดยหากซื้อรถ Ford ทุกรุ่น รับส่วนลดเท่าเงินดาวน์สูงสุด 130,000 บาท หรือเลือกผ่อน 0% นานสูงสุดถึง 72 เดือน 

ส่วนฮอนด้า  มีแคมเปญ  'ฮอนด้า 50 ปี แฮปปี้ 50 ล้าน' ยังลุ้นโชคทุกเดือน สำหรับผู้ที่ซื้อรถยนต์ฮอนด้ารุ่นใดก็ได้ มีสิทธิ์ลุ้นทุกเดือนกับทองคำหนัก 1 กิโลกรัม มูลค่า 1.3 ล้านบาท เดือนละ 1 รางวัล และรถยนต์ฮอนด้า โมบิลิโอ เดือนละ 2 คัน และรางวับอื่น 

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า บริษัท ได้จัดแคมเปญ 'โตโยต้า 100 ล้านความสุข' เพื่อเป็นการมอบความสุขส่งท้ายปลายปีให้ลูกค้า ด้วยข้อเสนอที่ดีที่สุดแห่งปี เมื่อซื้อรถยนต์โตโยต้าทุกรุ่น ทุกแบบ ลุ้นรับบัตรกำนัลส่วนลดรวมมูลค่า 100 ล้านบาท 

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน  'มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31'  คาดว่า  จะมียอดจองรถภายในงาน 45,000-50,000 คัน   มากกว่าปีที่ผ่านมาที่อยู่ที่  41,083 คัน เงินสะพัดประมาณ 60,000 ล้านบาท   แบ่งเป็นยอดขายรถยนต์ 55,000 ล้านบาท และอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ 5,000 ล้านบาท   ส่วนผู้เข้าชมงานจะไม่น้อยกว่า 1 ล้าน 5 แสนคน   มากกว่าปีที่ผ่านมาเล็กน้อยที่อยู่ที่ 1 ล้าน 3 แสน 6 หมื่นคน

ในปีนี้ผู้จัดงาน  ให้ความสำคัญกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน  เพราะจะทำให้ 10 ประเทศสมาชิก  เกิดความร่วมมือกันทั้งด้านธุรกิจและอุตสาหกรรม  โดยในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์  เป็นหนึ่งในภาคส่วนที่ได้รับการส่งเสริมให้อยู่ภายใต้ฐานการผลิตและตลาดเดียวกัน  โดยประเทศสมาชิกที่ลงทุนด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม

เมื่อเปรียบเทียบในภาพรวม อุตสาหกรรมยานยนต์ไทย นับว่ามีศักยภาพสูงสุด สามารถผลิตรถยนต์ได้ถึงปีละกว่า 2 ล้านคัน  โดยครึ่งหนึ่งส่งออก   โดยไทยเป็นฐานการผลิตรถเพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน หรือพิคอัพ และรถประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล หรืออีโคคาร์  ที่สำคัญของโลก ส่วนอินโดนีเซีย ผลิตรถยนต์มากเป็นอันดับสอง และมีแนวโน้มเติบโตอย่างรวดเร็ว เนื่องจากรัฐส่งเสริมการผลิตรถยนต์ราคาประหยัดรักษาสิ่งแวดล้อม  มาเลเซีย มีขนาดอุตสาหกรรมยานยนต์ใหญ่เป็นอันดับสาม โดยร้อยละ 90 เป็นการผลิตรถยนต์นั่ง 
ส่วนฟิลิปปินส์ แม้จะผลิตรถยนต์ปีละไม่ถึง 1 แสนคัน แต่เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์รายใหญ่ของอาเซียน ขณะที่เวียดนาม ได้รับความสนใจลงทุนจากผู้ผลิตจีนหลายราย   เพื่อใช้เป็นฐานประกอบรถยนต์ พาณิชย์ประเภทต่าง ๆ ภายใต้การสนับสนุนจากภาครัฐ แต่ละประเทศ  มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน  ดังนั้น  ถึงเวลาที่แต่ละประเทศสมาชิก   จะเร่งนำเอาจุดเด่นของตนเอง  มาหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว  เพื่อให้อาเซียนแข่งขันกับภูมิภาคอื่นได้ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog