ไม่พบผลการค้นหา
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ(19ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (11ธ.ค.57)
ไฮไลท์สำนักข่าวต่างประเทศ (23 ต.ค. 57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (30ม.ค.58)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (31ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (2ม.ค.58)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
คนร้ายบุกยิงรัฐสภาแคนาดา-ทหารเสียชีวิต 1 นาย
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
World Trend - 'การกลั่นแกล้งในที่ทำงาน' ภัยร้ายที่กระทบงานและจิตใจ - Short Clip
'กรีนพีซ' ขอโทษลบหลู่โบราณสถานในเปรู
World Trend - 'อากาศพิษ' ทำเด็กเกิดใหม่อายุขัยสั้นลง 20 เดือน - Short Clip
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (23ธ.ค.57)
Dec 23, 2014 01:36

World on Web ประจำวันที่ 23 ธันวาคม 2557

เว็บไซต์ Masable ของสหรัฐฯ ที่นำเสนอบรรยากาศการไว้อาลัยให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายที่ถูกคนร้ายสังหารในนครนิวยอร์กเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิต ได้แก่ เจ้าหน้าที่ราฟาเอล รามอส วัย 40 ปี และเจ้าหน้าที่หลิวเหวินเจี้ยน วัย 32 ปี โดยผู้ลงมือคือนายอิสมาอิล บรินสลีย์ วัย 28 ปี ซึ่งได้ยิงตัวตายในเวลาต่อมา

เมื่อช่วงคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หรือวันจันทร์ตามเวลาประเทศไทย กรมตำรวจนิวยอร์กได้จัดพิธีรำลึกให้กับเจ้าหน้าที่ทั้งสองก่อนที่เกมบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอระหว่างทีมบรูคลินเน็ตส์ กับดีทรอยต์พิสตันส์ จะเริ่มต้นขึ้น

ขณะที่ในสนามเอ็นเอชแอล หรือลีกการแข่งขันฮอกกีน้ำแข็ง ก็มีการจัดให้ผู้เข้าร่วมได้ยืนสงบนิ่งไว้อาลัยด้วย โดยเป็นเกมระหว่างทีมนิวยอร์กเรนเจอร์ส กับแคโรไลนาเฮอริเคนส์

ส่วนเกมเอ็นเอฟแอล หรือลีกอเมริกันฟุตบอล ระหว่างทีมนิวยอร์กเจ็ตส์ กับทีมนิวอิงแลนด์แพทริออตส์ นักกีฬาอย่างนิก แมนโกลด์ ก็สวมใส่หมวก NYPD ก่อนลงแข่งขัน เพื่อร่วมรำลึกถึงตำรวจผู้เสียชีวิตด้วยเช่นกัน

ขณะที่ การไว้อาลัยบริเวณที่เกิดเหตุก็ยังคงมีขึ้น ท่ามกลางความโศกเศร้าของผู้เข้าร่วม ทั้งครอบครัว คนรู้จัก ประชาชนทั่วไป และเพื่อนตำรวจด้วยกันเอง

เว็บไซต์ The Straits Times ของสิงคโปร์หยิบยกประเด็นการเตรียมติดตั้งกล้อง CCTV เพิ่มเติมตามถนนบนเกาะสิงคโปร์ขึ้นมาพูดถึง โดยทางการสิงคโปร์มีแผนที่จะติดตั้งกล่อง CCTV อีกถึง 40 จุดในปีหน้า เพื่อจับกุมผู้ใช้รถใช้ถนนที่จอดรถอย่างผิดกฎหมาย หลังจากที่ในปัจจุบันบังคับใช้อยู่ใน 30 จุด และเห็นผลอย่างชัดเจนว่าประชาชนเคารพกฎหมายมากยิ่งขึ้น และสามารถลดปัญหาจราจรต่างๆ ได้ดีพอสมควร

เว็บไซต์ The Japan Times ของญี่ปุ่น ที่นำเสนอข่าวเกี่ยวกับมังงะขวัญใจนักอ่านทั่วโลกอย่าง "วันพีซ" (One Piece) ที่กำลังจะถูกดัดแปลงไปเป็นละครคาบูกิ หรือ ศิลปะการแสดงแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น ในปีหน้า ทั้งนี้ การเลือกมังงะร่วมสมัยมาดัดแปลงเป็นการแสดงโบราณเช่นนี้ นับเป็นการผสมผสานวัฒนธรรมที่น่าจะสามารถดึงดูดผู้คนกลุ่มใหม่ๆ ให้มาสนใจศิลปะแขนงนี้มากยิ่งขึ้นด้วย

ตั้งแต่ที่ "วันพีซ" ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2540 ก็มีแฟนๆ ติดตามมังงะทั่วโลกจนมียอดขายถึง 320 ล้านเล่ม โดยในจำนวนนี้ 60 ล้านเล่มเป็นยอดขายในต่างประเทศ ซึ่งนับว่าเป็นมังงะอีกเรื่องที่ได้รับฟีดแบ็กที่ดีมากจากทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog