ไม่พบผลการค้นหา
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ(19ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (23ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (11ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (30ม.ค.58)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (2ม.ค.58)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์สำนักข่าวต่างประเทศ (23 ต.ค. 57)
พบศพผู้โดยสาร QZ8501 9 รายแล้ว
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
World Trend - ประชากรญี่ปุ่นลดต่อเนื่อง 10 ปี - Short Clip
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
อัลจาซีรายันเดินหน้าแคมเปญ #FreeAJstaff ต่อไป
World Trend - พบ 1 ใน 10 เด็กเล็กในเกาหลีใช้สมาร์ตโฟน - Short Clip
ภัยแล้ง : 1 ในปัจจัยของความขัดแย้งในซีเรีย
World Trend - 'อังกฤษ' จ่ายค่าจ้างชาวต่างชาติสูงสุดในโลก - Short Clip
World Trend - 'อังกฤษ' จ่ายค่าจ้างชาวต่างชาติสูงสุดในโลก - Short Clip
ธ.ออมสิน เปิดตัวบัครเครดิตครั้งแรก 16 มี.ค.นี้
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (31ธ.ค.57)
Dec 31, 2014 01:35

World On Web ประจำวันที่ 31 ธันวาคม 2557

เว็บไซต์ BBC ของอังกฤษ พาดหัวข่าวเหมือนกับอีกหลายสำนักข่าวทั่วโลก เกี่ยวกับประเด็นร้อนอย่างการค้นหาซากเครื่องบิน QZ8501 ของแอร์เอเชีย ที่สูญหายไปกลางทะเลชวาตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาขณะกำลังเดินทางจากสุราบายาของอินโดนีเซีย มุ่งหน้าไปยังสิงคโปร์ โดยมีผู้โดยสารและลูกเรือรวม 162 คน

ล่าสุดนายโจโก วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ประกาศว่าจะเดินหน้าค้นหาซากเครื่องบินอย่างเข้มข้น โดยใช้ทั้งเรือและเฮลิคอปเตอร์ โดยเป้าหมายหลักของทีมค้นหาคือการกู้ร่างของผู้เสียชีวิตทั้งหมด ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่พบศพผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่มีรายงานตัวเลขที่ชัดเจนจากทางการ

นอกจากนี้ เป้าหมายสำคัญอีกประการของทีมค้นหาก็คือการกู้กล่องดำ เพื่อพิสูจน์ทราบสาเหตุการตกที่แท้จริงของเครื่องบิน โดยในขณะนี้ประเทศที่ร่วมรับผิดชอบการค้นหาได้แก่อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย ออสเตรเลีย และสหรัฐฯ

เว็บไซต์ Huffingtonpost ของสหรัฐฯ พาดหัวหน้าหนึ่งเรื่องการเดินหน้าปราบปรามผู้วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลรัสเซียซึ่งกลับมาเข้มข้นขึ้นอีกครั้ง หลังจากมีการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลครั้งใหญ่ที่กรุงมอสโกโดยมีผู้เข้าร่วมนับหมื่นคน และนายอเล็กซี นาวาลนี นักเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลคนสำคัญที่อยู่ในระหว่างการกักบริเวณในบ้านพัก ฝ่าฝืนการกักบริเวณ ออกไปร่วมชุมนุมกับประชาชน

โดยนายนาวาลนีถูกตำรวจตามตัวกลับทันที พร้อมกับมีการสลายการชุมนุมภายใน 2 ชั่วโมง และมีผู้ชุมนุมถูกจับกว่า 100 คน นอกจากนี้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นายนาวาลนียังเพิ่งถูกตัดสินจำคุกในคดียักยอกเงิน แต่ให้รอลงอาญาไว้ก่อน ขณะที่น้องชายของเขากลับถูกตัดสินจำคุก 3 ปีครึ่งในข้อหาเกี่ยวพันกับการปลุกระดมมวลชนเพื่อต่อต้านรัฐบาล

เว็บไซต์ Irrawady ของเมียนมาร์ พาดหัวข่าวหน้าหนึ่งเป็นรายงานพิเศษเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งแรกของย่างกุ้งในรอบกว่า 60 ปี ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยอิระวดีมองว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่า เนื่องจากกฎเกณฑ์แปลกประหลาดที่ให้ 1 ครัวเรือนออกเสียงเลือกตั้งได้ 1 เสียงเท่านั้น ทำให้ในย่างกุ้ง ซึ่งมีประชากรกว่า 5 ล้านคน มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเพียงประมาณ 400,000 คนเท่านั้น และในจำนวนนี้ มีผู้มาใช้สิทธิ์จริงๆเพียงร้อยละ 26 ทำให้ผู้ที่มาลงคะแนนเลือกตั้งผู้นำท้องถิ่น คิดเป็นร้อยละ 2 ของประชากรทั้งย่างกุ้งเท่านั้น การเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้เป็นการเลือกสมาชิกสภาพัฒนาย่างกุ้ง หรือ YCDC จำนวน 115 คน แต่ที่นั่งส่วนใหญ่ยังคงถูกสงวนไว้สำหรับทหารและผู้ที่มาจากการแต่งตั้งของรัฐบาล

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog