เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ เดินหน้าบุกตลาดไอทีปี 2558 เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เจาะลูกค้าองค์กร พร้อมเปิดตัวระบบคลาวด์ส่วนบุคคล ที่เข้าถึงข้อมูลอย่างปลอดภัยมากขึ้น
ในปีนี้ เอเซอร์ จะทยอยนำผลิตภัณฑ์กลุ่มคอนซูเมอร์และคอมเมอร์เซียลออกวางจำหน่าย เช่น เดสก์ท๊อป เอเซอร์ รีโว วัน,พรีเมียมอัตราบุ๊ค เอเซอร์ แอสปาย เอส7 ,แท็บเล็ต เอเซอร์ ลิควิด ทอร์ค เอส ที่โทรออกได้ และ Acer Chromebook โน้ตบุ๊กที่ใช้ระบบปฏิบัติการของกูเกิล ราคาประหยัด เพื่อเข้าถึงโครงการภาครัฐและการศึกษา
พร้อมเปิดตัวระบบคลาวด์ส่วนบุคคล ในชื่อ BYOC (Build Your Own Cloud) ซึ่งเปิดพื้นที่ให้ผู้ใช้จัดเก็บข้อมูลไว้บนอุปกรณ์ส่วนตัวและเรียกใช้งานได้ตามความต้องการ ต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นที่จะเป็นการฝากข้อมูลไว้กับระบบคลาวด์ คาดว่าจะพร้อมให้บริการในไทยในช่วงครึ่งปีแรก
นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ มองว่า ภาพรวมตลาดไอทีปีนี้ จะเติบโตกว่าร้อยละ 10 ดังนั้น เอเซอร์ จะทำตลาดด้วยแนวคิด Synergized Power of Digital ที่ผสานศักยภาพด้านภูมิศาสตร์ นวัตกรรม และเทคโนโลยี
ขณะที่ส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มโน้ตบุ๊กของเอเซอร์เติบโตต่อเนื่อง เพราะคู่แข่งหายไปหลายราย และหวังว่าจะอยู่ในอันดับ 1 ต่อไป โดยส่วนแบ่งกลุ่มพีซี และโน๊ตบุ้ค ขณะนี้อยู่ที่ 38%
ด้านตลาดสมาร์ทโฟนของเอเซอร์ ในปีที่ผ่านมาเติบโตถึง 133% จากการทำตลาดร่วมกับดีแทคและเอไอเอส ทำให้มีส่วนแบ่งตลาด 5 % คิดเป็นยอดขายประมาณ 7 แสนเครื่อง ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ และปีนี้ จะเน้นขยายตลาดในร้านค้าปลีก และให้ความสำคัญกับบริการหลังการขายมากขึ้น