ธนาคารกสิกรไทย ชู 3 กลยุทธ์ สู่ยุคเศรษฐกิจดิจิตอลเต็มรูปแบบ ด้วยคอนเซ็ปท์ "ไลฟ์สไตล์ ดิจิตอล เอ็กซ์พีเรียน" พร้อมอัดแคมเปญ "รีวอร์ด พลัส" รับส่วนลดจากร้านค้าต่างๆ คาดสามารถเพิ่มลูกค้าใหม่ได้อีก4 ล้านราย
นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า กสิกรไทย พัฒนาสู่บริการดิจิตอล แบงกิ้ง เต็มรูปแบบ และรักษาความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านดิจิตอลแบงกิ้ง ด้วยคอนเซ็ปท์ "ไลฟ์สไตล์ ดิจิตอล เอ็กซ์พีเรียน" ด้วย กลยุทธ์ 3 ด้าน ได้แก่ มุ่งเพิ่มจำนวนลูกค้าและอัตราการใช้บริการ ให้ลูกค้า ทำธุรกรรมการเงินที่หลากหลาย ไม่ได้จำกัดเฉพาะกับธนาคารเท่านั้น เช่น การร่วมมือกับวิง ผู้ให้บริการด้านการโอนเงินรายใหญ่ในกัมพูชา ให้บริการโอนเงินข้ามแดน ไทย–กัมพูชา
กลยุทธ์ด้านที่สอง คือ พัฒนานวัตกรรมและยกระดับการให้บริการธุรกิจ การใช้ชีวิต และสร้างมูลค่าเพิ่มของการใช้บริการ และกลยุทธ์ด้านสุดท้ายคือ การพัฒนาศักยภาพมาตรการในการรักษาความปลอดภัยทางข้อมูลขั้นสูง เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้บริการ
ทั้งนี้กลยุทธ์ดังกล่าว เพื่อให้สอดรับกับความนิยมในการใช้สมาร์ทโฟนและการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ทั้งการทำธุรกรรมการเงินออนไลน์ การซื้อสินค้าออนไลน์ และการชำระเงินค่าสินค้าและบริการออนไลน์ จากตัวเลขภาพรวมไตรมาสแรกของปีนี้ ลูกค้าดิจิตอล แบงกิ้งของธนาคาร ทั้งบริการธนาคารทางโทรศัพท์มือถือ (K-Mobile Banking Plus) และธนาคารทางอินเทอร์เน็ต (K-Cyber Banking) เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยผู้ใช้บริการรายใหม่เติบโตถึง 40% และปริมาณการธุรกรรมเติบโตถึง 52% มีเงินหมุนเวียนเฉลี่ยสูงถึง 280,000 ล้านบาท/เดือน มั่นใจว่าปีนี้จะมีจำนวนลูกค้าใหม่ที่ใช้บริการดิจิตอล แบงกิ้ง เพิ่มอีก 4 ล้านราย
ธนาคารยังได้เปิดตัวแคมเปญ "รีวอร์ด พลัส" ให้ลูกค้าที่ใช้บริการทำธุรกรรมหรือชำระเงินผ่านบริการดิจิตอล แบงกิ้งของธนาคารกสิกรไทย ทั้ง K-Mobile Banking PLUS หรือ K-Cyber Banking จะได้สิทธิ์รับส่วนลดร้านค้าต่างๆ เช่น รับเครื่องดื่มฟรีจากแบล็ค แคนยอน, ส่วนลดการสินค้าที่ท็อปส์ มาร์เก็ต, ส่วนลดชมภาพยนตร์ในเครือ SF Cinema, โบนัสค่าโทรจากการเติมเงิน และส่วนลดอาหารในเครือ CRG โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ –31 ธ.ค.58