ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีของเฟซบุ๊ก แนะผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทำการตลาดผ่านเฟซบุ๊กบนมือถือ เนื่องจากเป็นช่องทางที่เข้าถึงผู้บริโภคได้มากที่สุด
หัวหน้ากลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี กลุ่มประเทศเกรทเทอร์ ไชน่า และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเฟซบุ๊ก ระบุว่า กระแสความนิยมเล่นเฟซบุ๊กของคนไทย เป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่จะใช้เฟซบุ๊กทำการตลาดเพื่อให้ธุรกิจขยายตัว เนื่องจากเป็นช่องทางที่เข้าถึงผู้บริโภคมากที่สุด
โดยเฉพาะการทำตลาดผ่านเฟซบุ๊กบนมือถือ หรือสมาร์ทโฟน ซึ่งปัจจุบัน มีคนไทยใช้เฟซบุ๊ก 30 ล้านแอคเคาน์ และ 70% ของผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก นิยมเข้าใช้งานผ่านทางมือถือ หรือสมาร์ทโฟน เพราะมีความสะดวกในการใช้งานและการเข้าถึงข้อมูลได้ทันที
ทั้งนี้ มองว่า ข้อดีของการทำตลาดผ่านเฟซบุ๊ก เหมาะกับธุรกิจเอสเอ็มอี เนื่องจากใช้งบในการโฆษณาน้อย แต่มีโอกาสเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมาก