ไม่พบผลการค้นหา
งานเขียนแนว Erotic Comedy ในแบบฉบับ “อีแร้ง”
เมื่อบทเพลง...บรรเลงอีกครั้ง : วิภว์ บูรพาเดชะ (ตอนจบ)
“กะปิ 1 จากหลายร้อยผลงาน ของนักเขียนบทหน้าใหม่” : นิติวัฒน์
ภาณุมาศ ทองธนากุล : ได้เวลา...ของการลาออก (ครั้งสุดท้าย)
ก้องเกียรติ โขมศิริ เรียนรู้มุมอง ผ่านคนเบื้องหลังแผ่นฟิล์ม
คุณขจรเดช พรมรักษา : เพลงเล่าความคิดของ กบ Big Ass
อ่านงานสนุก ของคนต้อง “คำสาป” : กตัญญู สว่างศรี
นิวัต พุทธประสาท เจ้าของชุมชนวรรณกรรมเว็บแรกของเมืองไทย
'คลี่ปมประวัติศาสตร์ ผ่านมุมมองคนสารคดี' : สุเจน กรรพฤทธิ์
คุยกับ มณีรัตน์ น้อยเรือง จุดไฟนักคิด กับ SC Matchbox
เมื่อโลกของวิทยาศาสตร์กับโลกแห่งจินตนาการเป็นเรื่องเดียวกัน
“แชมป์ ทีปกร” นักเขียนที่แจ้งเกิดจากโลกไซเบอร์
คุณศรัณย์ ตั้งเทวนนท์ : DONT Magazine FREE COPY น้องใหม่
"ความสุขจากฟากฟ้าที่ใครๆ ก็สัมผัสได้" : ดร.บัญชา ธนบุญสมบัติ
วรรณกรรม สะท้อนเรื่องราวของ “แม่”
“สนุกสนานกับภาษา จากนักแปลวรรณกรรมเยาวชน” : อาจารย์สุมาลี บำรุงสุข
'เอกลักษณ์ลายเส้น จากจินตนาการ' : ไตรภัค สุภวัฒนา
''นิตยสาร feel good เพื่อสังคม'' : กิตติพจน์ อรรถวิเชียร
BIOSCOPE อ่านงานเข้มข้นของหนังนอกกระแส : ธิดา ผลิตผลการพิมพ์
'จากนวนิยายสุดคลาสิค สะท้อนสังคมยุคปัจจุบัน' วิภาดา กิตติโกวิท
“ความเศร้าอันไพเราะ” ของตุล อพาร์ทเมนต์คุณป้า
Nov 26, 2011 10:12

 

รายการ Book Guide ประจำวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2554

         

ตุล ไวฑูรเกียรติ หรือ ตุล อพาร์ทเมนต์คุณป้า ที่ใคร ๆ รู้จักกัน แต่จะมีซักกี่คนที่ได้รู้ที่มาที่ไปของบทเพลงอันไพเราะที่ไม่ว่าจะได้ยินเมื่อไหร่ ก็ต้องจำได้ว่าเป็นฝีมือการแต่งจากใคร บทเพลงที่สอดแทรกความเป็นบทกวีเข้าไป ล้วนแล้วแต่มาจากความคิดที่เอ่อร้นจนไม่รู้จะเก็บไว้ที่ใด จึงถูกถ่ายทอดออกมาเป็นเพลงที่มีความหมายลึกซึ้ง คมคาย ที่ยากจะหาใครมาเปรียบได้ ตอนนี้ความคิดเหล่านั้นกำลังถูกขีดเขียนลงสู่วรรณกรรมออกสู่สายตาของนักอ่านมากขึ้นเรื่อย ๆ  หากใครที่เป็นแฟนเพลงของพี่ตุล เราก็ไม่อยากให้พลาด..ศาสตร์อีกด้านของงานเขียนที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย

 

จากนั้นในช่วง Opening มีหนังสือชุด “Happy Stories” ของ ปัก อิน ซิก ผู้กำกับรายการทางสถานีโทรทัศน์ช่อง KBS ที่ทำมาจากซีรี่ส์สั้น ๆ ที่ได้รับการโหวตให้เป็นรายการโทรทัศน์ยอดเยี่มแห่งปีอย่าง  “นิทานทีวี โลกแห่งความสุข” ออกมาเป็นหนังสือ 3 เล่ม คือ เรื่องสั้น ๆ อ่านอุ่นใจ ,เรื่องดี ๆ มีไว้แบ่งปัน และเรื่องซึ้ง ๆ สร้างแรงใจ ที่แม้จะเป็นเรื่องเล่าจากใครคนหนึ่ง หรือเป็นเรื่องราวความประทับใจที่ถ่ายทอดมาโดยบังเอิญ แต่เราเชื่อว่าจะช่วยบรรเทาความอ่อนล้า ให้ผ่อนคลายประหนึ่งเวลาเราอิงแอบอยู่ในอ้อมอกอบอุ่นของแม่ได้อย่างแน่นอน จะอบอุ่นขนาดไหนติดตามกันได้เลยค่ะ

 

ต่อกันที่ช่วง BookGuide มีหนังสือเรื่อง “วาระสุดท้าย” โตมร ศุขปรีชา เนื้อหาที่พูดถึงความตาย และการเกิดใหม่ที่เป็นของคู่กัน แต่ว่าในขีวิตของแต่ละคนที่ต่างกันทั้งความคิด และการใช้ชีวิต จะมีการรับมือกับวาระสุดท้ายตัวเองอย่างไร คำพูดสุดท้ายของแต่ละคนคืออะไร และขยายไปสู่สิ่งอื่นอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงครั้งสุดท้าย การล่มสลายของราชวงศ์หนึ่ง การตายอันลึกลับของนักวิทยาศาสตร์ ทั้งหมดไม่ใช่เพื่อสร้างความหดหู่ แต่เพื่อทำการ “สำรวจ” มาร่วมกันสำรวจวาระสุดท้ายไปพร้อม ๆ กันได้แล้วตอนนี้

 

 

หลังจากแนะนำหนังสือน่าอ่านกันไปแล้ว มารู้จักกับนิตยสารน่ารู้ออกใหม่กันบ้าง กับช่วง NEW ISSUE

         

FILMAX vol. 5 no. 53 November 2011

           

ใครที่เป็นแฟนคลับ และตามติดกับภาระกิจสุดบ้าระห่ำของขบวนการพยัคฆ์ร้าย Mission Impossible อยู่ตลอด ที่ได้ดำเนินมาถึงตอนที่ 4 ในชื่อว่า Ghost Protocol นิตยสาร FILMAX  ก็มีการพูดคุยแบบเปิดใจถึงการทำงานในกองถ่ายของเหล่านักแสดงมาฝากกัน ต่อกันด้วยการเดินทางไปชมเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ประเทศเกาหลี งานที่ได้รับการกล่าวขานว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย  ในวันที่ 8 – 13 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีหนังไทยหลายเรื่องที่ได้เดินทางไปฉายในงานครั้งนี้ด้วย

         

สุดสัปดาห์ vol. 29 no. 691 November 2011

           

ตามต่อกับการต้อนรับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของ แวมไพร์ TWILIGHT BREAKING DAWN กับการถ่ายแฟชั่นครั้งแรกลงปกนิตยสาร สุดสัปดาห์ ของ 3 นักแสดงหลัก ในแฟชั่นสุด Exclusive ที่จะทำให้แฟน ๆ หายคิดถึงกัน

         

MARTHA STEWART LIVING vol. 2 no. 25 November 2011

           

นิตยสาร MARTHA STEWART LIVING ได้รวบรวมไอเดียในการจัดงานปาร์ตี้ที่ดีที่สุดไว้สำหรับคนที่มีอายุตั้งแต่ 1 – 100 ปีกันทีเดียว ที่หากใครได้อ่านแล้วต้องอยากจะจุดเทียน พร้อมจัดงานฉลองกันทีเดียว  ส่วนใครที่ชอบความสุขตามธรรมชาติ ฉบับนี้พาไปเปิดบ้านสวนแบรนดี้ไวน์ ของสองนักสะสมพรรณพืชกับเควิด คัลป์  และไมเคิล อัลเดอร์เฟอร์ ที่พวกเขาใช้เวลากว่า 20 ปีในการสร้างสรรค์มันขึ้นมา

 

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog