ไม่พบผลการค้นหา
ธ.ออมสิน เปิดตัวบัครเครดิตครั้งแรก 16 มี.ค.นี้
โฮมเวิร์ค-ไทวัสดุ ปรับรูปแบบ ตั้งเป้ายอดขาย 2 หมื่นล้านบาท
แอปเปิลผุดแคมเปญ Better ร่วมรักษ์โลก
อินทัช-ฮุนได เปิดตัว 'ไฮ ช็อปปิ้ง' ในไทยแล้ว
ทีวีไดเร็ค ลุยธุรกิจประกัน หวังเบี้ยรับรวม 150 ล้านบาท
H&M รุกธุรกิจความงาม
'แกมโบล' เร่งขยายฐานลูกค้า
เตรียมพบกับ อิเกียต่างจังหวัด เร็วๆนี้
บันยันทรี ผุดแบรนด์ 'ดาหวา' จับตลาดคนไม่ติดหรู
ปตท.ยืนยันแผน 5 ปี แม้ขาดทุนสต๊อกน้ำมันพันล้าน
ททท.โปรโมทท่องเที่ยวไทยแบบวินเทจ
Habitat กลับเข้ามาทำตลาดในไทยอีกครั้ง
แสนสิริ - BTS เตรียมเปิดตัวคอนโด The Line
จัสมิน เผย 'หัวเหว่ย-ธ.กรุงเทพ' เป็นพันธมิตรบริการ 4G
Mobile Expo 2016 สามค่ายยักษ์แข่งดุเดือด
ไอร่า รุกบัตรกดเงินสด 'A money' จับกลุ่มคนรุ่นใหม่
AIS ให้ลูกค้า ออกแบบแพคเกจได้เอง-ที่เดียวในโลก
Youtube Kids เปิดให้คนอเมริกันดาวน์โหลดแล้ว
ทุ่ม 290 ล้าน ผุด 'ทรูสเฟียร์' โค-เวิร์คกิ้ง สเปซ ไฮเอนด์
เมเจอร์ เดินหน้าขยาย 21 โรงปีนี้ ครบ 1,000 โรงปี 63
Shappy โมบายแอปเพื่อทุกธุรกิจ
Nov 27, 2015 01:23

เรดดี้ แพลนเน็ต  เปิดตัวโมบายแอปพลิเคชัน “Shappy”  เพื่อเป็นเครื่องมือให้ผู้ประกอบธุรกิจบริการและค้าปลีก ใช้ในการดูแลและรักษาลูกค้า  ตั้งเป้ามีผู้ใช้งานแอปนี้  1 หมื่นธุรกิจภายในปีหน้า(59)         

บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด  ได้พัฒนาโมบายแอปพลิเคชัน ในชื่อ “Shappy” เพื่อให้บริการกับผู้ประกอบการไทยในทุกธุรกิจ มี 2 รูปแบบให้ใช้งาน  คือ แบบฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย Channeled App       

และแบบ  Branded App สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการมีโมบายล์แอพพร้อมใช้ ภายใต้แบรนด์ของตนเอง เพื่อใช้สื่อสารทางการตลาดกับกลุ่มลูกค้า  โดยมีฟังก์ชันให้ใช้งานกว่า 10 ฟังก์ชัน  อาทิ  การแจ้งข่าวสารทางการตลาดเกี่ยวกับสินค้าบริการและโปรโมชั่นได้ตลอดเวลาที่ต้องการ , ระบบสะสมแต้ม , ระบบประมูลสินค้า  รวมทั้งการวัดผลและเก็บข้อมูล เพื่อนำไปพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาด     

นายทรงยศ  คันธมานนท์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เรดดี้แพลนเน็ต กล่าวว่า  ปัจจุบัน ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาแอปพลิเคชันเองค่อนข้างสูง 1-6 ล้านบาท  และยากกว่าการทำเว็บไซต์ทั่วไป  เนื่องจากมีหลายแพลตฟอร์ม  ประกอบกับต้องดูแลรักษาและอัปเกรดอยู่ตลอดเวลา เพราะมือถือมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  จึงได้พัฒนา Shappy มารองรับความต้องการส่วนนี้

ในช่วงแรกจะเน้นเจาะกลุ่มธุรกิจ 3 ประเภท คือ ภาคบริการ , ค้าปลีก และการศึกษา  โดยตั้งเป้าในปี 2559 จะมีผู้ประกอบการสนใจและเข้ามาใช้งานประมาณ 1 หมื่นราย แบ่งเป็น Channeled App 9,800 ราย  และ Branded App 200 ราย  และจะมียอดดาวน์โหลดประมาณ 1 ล้านราย    

ข้อมูลจากสมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) ระบุว่า ประเทศไทยมีผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน 48 ล้าน 2 แสนคน ขณะที่ผลสำรวจของ ETDA  ระบุคนไทยใช้สมาร์ทโฟนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตสูงถึง 82.1%   หรือ 5.7 ชั่วโมงต่อวัน

ขณะที่ comScore 2015 U.S Mobile App Report  รายงานว่า ปัจจุบันการใช้สื่อดิจิตอล ลดเหลือเพียง 38% ขณะที่โมบายแอป เพิ่มขึ้นเป็น 54%  และโมบายเว็บ 8%  โดยโมบายแอป เติบโต 90% ในช่วง 2 ปีนี้  

Source
- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.readyplanet.shappy

Shappy ,โมบายแอปเพื่อทุกธุรกิจ    ,เรดดี้ แพลนเน็ต,Branded App 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog