ไม่พบผลการค้นหา
นิรโทษกรรมไทยดังลั่นทั่วโลก
สุลต่านบรูไนเข้มกฏหมายชะรีอะฮ์ ใช้อิสลามกำหนดจริยธรรมสังคม
การปฏิรูปครั้งสำคัญของวาติกัน
'โอบามา' ปฏิเสธ เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนอาทิตย์นี้
ประสบการณ์และบทเรียนค้าปลีกสมัยใหม่ของญี่ปุ่น
สัมภาษณ์พิเศษ ดร.เดวิด เสตร็คฟัส อดีตนักวิจัย มหาวิทยาลัยเกียวโต
สำนักพระราชวังญี่ปุ่นตำหนิ สส. ดึงจักรพรรดิสู่การเมือง
ยิ่งลักษณ์ 'In and Out of Africa'
วิเคราะห์นโยบายต่างประเทศสหรัฐอเมริกา
'ยิ่งลักษณ์' ติดอันดับ 30 หญิงทรงอานุภาพที่สุดของโลก
สื่อนอกชี้ ม็อบสุเทพคือม็อบต้านประชาธิปไตย
สำรวจเกาะซัคคาลิน กระชับสัมพันธ์ญี่ปุ่น-รัสเซีย
อินโดนีเซียยอมลงนามสนธิสัญญาหมอกควันอาเซียน
เปรียบเทียบระบบราชการไทยและญี่ปุ่น
ทูตจีนประจำไทยสนใจโครงการรถไฟความเร็วสูง
รัชทายาทองค์ล่าสุดของอังกฤษ-จอร์ช อเล็กซานเดอร์ หลุยส์ แห่งเคมบริดจ์
ความต่างการอุดหนุนภาคเกษตรไทยและต่างประเทศ
บอกลานายเนลสัน แมนเดล่า.....
สิ่งท้าทายของนโยบายต่างประเทศไทยในปี 2556 ตอนที่ 2
ปัญหาในเกาหลีใต้ ที่ผู้นำหญิงคนแรกจะต้องเผชิญ
ยิ่งลักษณ์ทัวร์เอเชียใต้ จีนแกล้งลืมเหตุการณ์เทียนอันเหมิน
Jun 8, 2013 13:20
รายการ Go Global ประจำวันที่ 8 มิถุนายน 2556 
 
นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางไปเยือนศรีลังกาและมัลดีฟส์อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 31 พ.ค.-3 มิ.ย.56 และได้นำคณะนักธุรกิจร่วมเดินทางไปด้วย เพื่อส่งเสริมการลงทุนใน 2 ประเทศ โดยเฉพาะในด้านการท่องเที่ยวและโรงแรม นายกรัฐมนนตรียิ่งลักษณ์ได้หารือร่วมกับผู้นำศรีลังกาถึงความร่วมมือที่หลากหลาย มีการลงนามในยกเว้นวีซ่าสำหรับผู้ที่ถือหนังสือเดินทางราชการและทูต นอกจากนี้ ยังได้มีการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างเมืองพี่น้องอยุธยา-กานดี้ซิตี้ ในการเยือนมัลดีฟส์ น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรีคนแรกของไทยที่ไปเยือนนับตั้งแต่การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตต่อกันเมื่อ 34 ปีที่ผ่านมา โดยมีการขอให้มีความร่วมมือด้านการโรงแรม ท่องเที่ยวและประมง
 
 
จีนสกัดกั้นการระลึกถึงการปราบปรามนักเคลื่อนไหวประชาธิปไตย ณ จตุรัสเทียนอันเหมินเมื่อ 24 ปีที่ผ่านมา ซึ่งตรงกันวันที่ 4 มิ.ย.2532 ไม่ว่าจะเป็นทางสื่อมวลชน โซเชี่ยลมีเดีย หรือแม้แต่การรวมตัวกัน ณ จตุรัสเทียนอันเหมิน ขณะที่การชุมนุมได้มีขึ้นที่มาเก๊าและฮ่องกง ที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 150,000 คน เหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นมีสาเหตุมาจากความไม่พอใจของชาวจีนก็สภาพความกดดันทางการเมือง และในที่สุดได้มีการชุมนุมกันจนทำให้รัฐบาลภายใต้การนำของนายเติ้งเซี่ยวผิงต้องประกาศใข้กฏอัยการศึก นำไปสู่การสังหารประชาชนมากถึง 3-4,000 คน ขณะเดียวกัน ทางการสหรัฐฯ ใช้โอกาสนี้ร้องขอให้จีนรื้อฟื้นคดีการสังหารประชาชน ซึ่งได้รับการตอบกลับว่าเป็นการแทรกแซงกิจการภายในของจีน
 
 
น้ำท่วมอย่างหนักในภูมิภาคยุโรปกลาง โดยเฉพาะในเยอรมนีและสาธารณรัฐเชค ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 16 คน สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากการพัดผ่านของกระแสลมที่แปรปรวน อันเป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศทางขั้วโลกเหนือที่อุ่นตัวมากขึ้น หรืออีกนัยหนึ่ง เป็นผลจากสภาพที่โลกอุ่นตัวลงโดยทั่วไป ที่อธิบายถึงการเกิดสภาพอากาศแบบสุดโต่ง ไม่ร้อนจัดหรือหนาวจัด ในส่วนต่างๆ ของโลก มีการทำรายงานวิจัยที่สรุปว่า เนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวน ทำให้เมืองในยุโรป 1 ใน 5 ที่มีประชากรมากกว่า 1 แสนคน ต้องตกอยู่ในสภาวะเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมนี้
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog