ไม่พบผลการค้นหา
“เสรีพิศุทธ์” ลั่น อยากยุบ กกต. ทิ้ง ทำงานไม่เป็นประโยชน์-ไม่กล้าตรวจสอบทุจริต จี้ กกต. ประชาสัมพันธ์วันเลือกตั้ง 14 พ.ค. ให้ประชาชนตื่นตัว

เวลา 10:00 น. ที่ตลาดน้ำตลิ่งชัน พรรคเสรีรวมไทย นำโดย พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อม พ.ต.ท.วันขัย ฟักเอี้ยง ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต31 ลงพื้นที่หาเสียง ประชาชนและผู้ค้าในตลาดให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนั้นเดินทางลงพื้นที่หาเสียงต่อทีาตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดกรีนวิลล์สาย2 ตลาดวัดประดู่

เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เมื่อเปรียบเทียบกับการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคเสรีรวมไทยมีกระแสตอบรับดีขึ้นเรื่อยๆ ประชาชนให้ความสนใจกับแต่ละนโยบายที่พรรคนำเสนอ แม้ยังไม่สามารถประเมินได้เป็นที่แน่ชัดว่าจะได้ ส.ส. กี่ที่นั่ง แต่เชื่อว่า ผลงานตลอดสี่ปีที่ผ่านมาของพรรคทำให้ประชาชนมีความเชื่อมั่น จึงคาดหวังว่าจะได้คะแนนเสียงเพิ่มขึ้น

เมื่อถามว่าประชาชนสามารถจดจำหมายเลขผู้สมัคร ส.ส. และหมายเลขพรรคการเมืองได้ดีแล้วหรือไม่ เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า ประชาชนอาจจะจำได้ในวันที่มีการลงพื้นที่หาเสียง แต่วันต่อไปพวกเขาอาจจะลืมแล้ว พรรคจึงพยายามรณรงค์ประชาสัมพันธ์เรื่องนี้กันอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ เพราะมองว่า กติกาบัตรเลือกตั้ง 2 ใบเช่นนี้ ถูกออกแบบมาเพื่อเอื้อให้มีการทุจริต

เมื่อให้ประเมินถึงการทำงานของ กกต. ในฐานะหน่วยงานผู้รับผิดชอบเรื่องการจัดการเลือกตั้ง เสรีพิศุทธ์ บอกว่า อยากยุบทิ้ง เพราะสี่ปีที่ผ่านมาทำให้รับทราบได้ว่า กกต. ทำงานอย่างไร ส่วนตัวเห็นว่า ยังมีความจำเป็นที่จะต้องมี กกต. ส่วนกลางอยู่ แต่โครงสร้างการทำงานซึ่งเป็นการแต่งตั้งบุคคลขึ้นมาดำรงตำแหน่งเช่นนี้ใช้ไม่ได้ อีกทั้งการมี กกต. ระดับจังหวัดจะไม่เป็นประโยชน์ หากไม่มีความกล้าที่จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนกรณีทุจริตต่างๆ

นอกจากนี้ เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า ประชาชนยังไม่ค่อยรู้กันว่า การเลือกตั้งกำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 14 พ.ค. นี้ ซึ่งเป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ อย่าปล่อยเงียบ แล้วเปิดช่องให้มีการทุจริตเลือกตั้งได้ มิเช่นนั้นจะก่อให้เกิดความเสียหาย ผลการเลือกตั้งไม่สุจริตและเที่ยงธรรม