ไม่พบผลการค้นหา
ชายชาวแคลิฟอร์เนียรายหนึ่งเสียชีวิตหลังจากถูกรถชน หลังจากมีผู้พบเห็นเขาขณะกำลังช่วยฝูงเป็ดข้ามถนน ก่อนที่จะเกิดเหตุรถชนกันขึ้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า เคซีย์ ริวารา วัย 41 ปี จอดรถของเขาทิ้งเอาไว้ ก่อนที่จะถูกวัยรุ่นขับชนเขาในพื้นที่ร็อกลิน ห่างจากแซคราเมนโตไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 40 กิโลเมตร ทั้งนี้ พยานผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ริวาราพยายามทำให้แน่ใจว่า เป็ดที่เดินเตาะแตะอยู่จะสามารถเดินข้ามถนนได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่จะเกิดเหตุรถชนขึ้น ทั้งนี้ ไม่มีการจับกุมตัวเกิดขึ้นจากเหตุในครั้งนี้

“มีรายงานว่าชายคนนี้ พยายามช่วยลูกเป็ดบางตัวที่อยู่ตรงสี่แยก” กรมตำรวจร็อกลินระบุในการแถลง "ขณะที่ชายคนนี้กำลังอยู่ตรงสี่แยก วัยรุ่นขับรถมุ่งหน้าไปทางตะวันออกบนถนนสแตนฟอร์ด แรนช์ บูเลอวาร์ด คนขับรถวัยรุ่นคนนี้ชนคนเดินถนนที่กำลังขวางถนนอยู่"

ซัมเมอร์ ปีเตอร์สัน ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งบอกกับสำนักข่าว CBS ในเครือท้องถิ่นว่า ลูกๆ ของเธอเห็นเหตุรถชนกัน ซึ่งเกิดขึ้นในคืนวันพฤหัสบดี (18 พ.ค.) ในช่วงเวลาประมาณ 20.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น "พวกเขาพูดว่า 'โอ้ มันน่ารักมาก เขาเป็นคนดีจัง' แล้วจู่ๆ เขาก็ถูกรถชน” ปีเตอร์สันกล่าว

ผู้คนต่างนำดอกไม้และตุ๊กตาเป็ดยางไปวางไว้อาลัย ไว้ที่บริเวณที่เกิดเหตุ โดยในการระดมทุนทางออนไลน์ที่จัดตั้งขึ้นโดยญาติๆ กล่าวว่า ริวารากำลังขับรถพาลูกๆ กลับบ้านหลังจากซ้อมว่ายน้ำ พวกเขาสังเกตเห็น "แม่เป็ดและลูกเป็ดกำลังดิ้นรนเพื่อข้ามสี่แยกที่มีรถพลุกพล่าน"

“เคซีย์เป็นสามีและพ่อที่ใจดีและน่าทึ่งที่สุด” ผู้ระดมทุนกล่าว "แม้แต่การกระทำครั้งสุดท้ายของเขาในโลกนี้ก็แสดงถึงความเมตตาของเขา"

แองเจิล โจว ภรรยาม่ายของริวารา กล่าวในแถลงการณ์ว่า "เราต้องการแสดงความขอบคุณจากใจจริงต่อพวกคุณทุกคนสำหรับข้อความดีๆ และการแสดงท่าทีที่แสดงถึงความเมตตา เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่ได้ยินว่า เคซีย์ส่งผลดีต่อชีวิตของคุณอย่างไร และเราขอบคุณมากสำหรับสิ่งนั้น”

กรมตำรวจร็อคลินกล่าวว่าไม่มีการจับกุม "และเหตุการณ์ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน" ทั้งนี้ ผู้ขับขี่วัยรุ่นอาจจะไม่ถูกตั้งข้อหาทางอาญา 


ที่มา:

https://www.bbc.com/news/world-us-canada-65679387?fbclid=IwAR1_y6uxBcEv7CTYl2Jgx03PzvLePhWZPPgNeHZe4nTbQTX6a0XT80hqEog