ไม่พบผลการค้นหา
วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย เรียกร้องให้รัฐบาลของตน “เร่งรัด” การตัดสินใจ ตลอดจนการผลิตยุทโธปกรณ์ทางการทหาร ในขณะที่การรุกรานยูเครนของรัสเซียเดินหน้าเข้าสู่เดือนที่ 9 พร้อมกันกับความพ่ายแพ้ของรัสเซีย ที่ขยายวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ

“ในตอนนี้ เรากำลังเผชิญกับความจำเป็นในการเร่งแก้ไขปัญหา ที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาปฏิบัติการทางทหารพิเศษ และเกี่ยวข้องกับการต่อสู้กับข้อจำกัดเหล่านั้น ในด้านเศรษฐกิจที่เราได้ประสบ” ปูตินระบุกับคณะกรรมาธิการประสานงาน ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งใหม่เมื่อช่วงวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมี มิคาอิล มิชูสติน นายกรัฐมนตรีรัสเซียเป็นประธาน ในการประสานงานในหน่วยงานของรัสเซียเพื่อการรุกรานยูเครน

ปูตินระบุว่า เป้าหมายของรัสเซียจะไม่ประสบกับความสำเร็จ หากปราศจาก “การประสานงานในวงกว้างและลึกซึ้ง ระหว่างกิจกรรมทุกด้าน โครงสร้างทั้งหมด กระทรวงต่างๆ แผนกต่างๆ ทั้งกลุ่มอำนาจและกลุ่มเศรษฐกิจ และภูมิภาคของสหพันธรัฐรัสเซีย ซึ่งเป็นเหตุผลที่สภาประสานงานถูกสร้างขึ้น” ปูตินกล่าว

ปูตินเตือนว่าหากปฏิบัติการของรัสเซียยังคงดำเนินไปภายใต้กรอบ “ขั้นตอนมาตรฐานของระบบราชการ” จะ “ไม่มีผลลัพธ์” ใดๆ เกิดขึ้นต่อรัสเซียเอง และปูตินยังได้เน้นอีกว่ายุทโธปกรณ์ของทหารรัสเซียควร “มีประสิทธิภาพและทันสมัย” ทั้งนี้ ความเห็นของปูตินล่าสุด นับเป็นภาพสะท้อนปัญหาต่างๆ ที่รัสเซียเผชิญ นับตั้งแต่ตนเข้ารุกรานยูเครน ตามมาด้วยความล้มเหลวในสมรภูมิของรัสเซีย ตั้งแต่ทางตะวันตกมาจนถึงทางตะวันออกของยูเครน

มิชูสตินกล่าวในการประชุมว่า การระดมพลบางส่วนของรัสเซียทำให้ต้องมีการผลิตเสื้อผ้าและอุปกรณ์ป้องกันเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกัน กองกำลังของยูเครนยังคงเดินหน้าโจมตีกองทัพรัสเซียอย่างต่อเนื่อง ผ่านการผลักดันผ่านหลายพื้นที่ของภูมิภาคเคอร์ซอน

กองทัพยูเครนอ้างเมื่อวันอังคาร (25 ต.ค.) ว่า กองกำลังรัสเซียที่ยึดครองเคอร์ซอนกำลังเตรียม “ฐานตำแหน่งป้องกัน” ตามแนวฝั่งตะวันออกของแม่น้ำดนีโปร และทิ้งเส้นทางเล็กๆ ไว้สำหรับ “การล่าถอยที่อาจเกิดขึ้น” จากฝั่งตะวันตก หลังจากมีรายงานว่ากองทัพยูเครนจะเริ่มการบุกพื้นที่ดังกล่าวในเร็วๆ นี้

ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รัสเซียได้กล่าวหายูเครนอย่างไม่มีหลักฐานว่า ยูเครนกำลังเตรียมการทิ้งระเบิดปนเปื้อนสารกัมมันตรังสี ที่รัสเซียเรียกว่าเป็น “ระเบิดสกปรก” ในขณะที่ทางการยูเครนและชาติพันธมิตรตะวันตกออกมาระบุว่า ปฏิบัติการป้ายสีของรัสเซียถูกหยิบยกมาใช้เพื่อเป็นข้ออ้าง ในการยกระดับสถานการณ์ของรัสเซียในยูเครน


ที่มา:

https://edition.cnn.com/2022/10/25/europe/russia-putin-speed-up-decision-making-ukraine-intl/index.html?fbclid=IwAR1NqTrkqRsAf_OPdmuAe1sb2MvZ6TvKjR6Tdmmf_UCaDpO26lnuCW4J0dI