วัตสัน ขยายธุรกิจสู่อีคอมเมิร์ซมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมเดินหน้าขยายสาขาใหม่ หวังผลักดันยอดขายในปีนี้ ให้เติบโต 2 หลัก
นายร็อด เร้าท์ลี่ย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นทรัล วัตสัน จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้(58) วัตสัน ได้เร่งพัฒนานวัตกรรมสินค้าทั้ง 4 กลุ่ม ได้แก่ Skincare , Cosmetics , Personal Care , และ Health Care และจะใช้งบกว่า 400 ล้านบาท ลงทุนขยายสาขาใหม่อีก 50 สาขา โดยสัดส่วนสาขาในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อยู่ที่ 40 ต่อ 60 และเน้นจังหวัดตามแนวชายเเดน อาทิ มุกดาหาร หนองคาย รวมถึงเมืองท่องเที่ยวหลักๆ มากขึ้น ตั้งเป้าปีนี้ จะมีการเติบโตของยอดขายเป็น 2 หลัก
ขณะที่ภาพรวมธุรกิจร้านเพื่อสุขภาพและความงามยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการแข่งขันที่ท้าทาย ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ไม่มีผลกระทบต่อยอดขาย
สำหรับกลยุทธ์การตลาดในปีนี้ จะให้ความสำคัญกับสื่อออนไลน์มากขึ้น โดยพัฒนาระบบออนไลน์ และเปิดตัว eStore ซึ่งมีสินค้ากว่า 1 พันรายการ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ขณะนี้ยังไม่กำหนดเป้ายอดขายออนไลน์ที่ชัดเจน แต่คาดว่ามีทิศทางที่ดีอย่างแน่นอน
สำหรับ เอ.เอส.วัตสัน กรุ๊ป เป็นผู้นำร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพ ความงาม และไลฟ์สไตล์ มีลูกค้าเฉลี่ยสัปดาห์ละ 28 ล้านคน จากสาขา 11,000 แห่ง ใน 24 ประเทศทั่วโลก โดยในปี 2557 มีรายได้รวมกว่า 157 ล้านเหรียญฮ่องกง และมีพนักงานกว่า 110,000 คน