ไม่พบผลการค้นหา
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ(19ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (23ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (30ม.ค.58)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (31ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (2ม.ค.58)
ควีนอังกฤษได้ขึ้นเงินปี 8% 
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (11ธ.ค.57)
ไฮไลท์สำนักข่าวต่างประเทศ (23 ต.ค. 57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
World Trend - เทสลาลดราคา 'ออโตไพล็อต' หวังดึงดูดลูกค้าเพิ่ม - Short Clip
IS ยึดพื้นที่บางส่วนของเมืองโคบานีได้แล้ว
IS เคยเรียกค่าไถ่ 'เจมส์ โฟลีย์' 132 ล้านดอลลาร์
นักวิจัยชี้ 1ใน5ของพันธุ์พืชในโลกใกล้สูญพันธุ์
‘คาสิโน’ เพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวหรืออุตสาหกรรมการพนัน
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
May 16, 2016 01:16

World on Web ประจำวันที่ 16 พฤษภาคม 2559

BBC: ระเบิดโอลด์แทรฟฟอร์ดเป็นระเบิดสำหรับการฝึก        
BBC ของอังกฤษพาดหัวข่าวที่ทำให้เป็นที่ตกอกตกใจกันตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา นั่นก็คือข่าวพบวัตถุต้องสงสัยว่าเป็นระเบิดในสนามกีฬาโอลด์แทรฟฟอร์ดของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนการแข่งขันแมทช์สุดท้ายของฤดูกาลระหว่างแมนฯยูฯกับบอร์นมัธ จนต้องมีการประกาศยกเลิกการแข่งขันกะทันหันและอพยพคนออกจากสนาม ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นระเบิดสำหรับการฝึกที่บริษัทเอกชนลืมนำออกจากสนามหลังการฝึกกู้ภัยระเบิดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ทางสโมสรแมนฯยูฯ ได้กล่าวขอโทษผู้ชม และรีฟันด์ตั๋วทุกใบ รวมถึงจะให้ผู้ชมที่ซื้อตั๋วสำหรับนัดเมื่อวานนี้ เข้าชมการแข่งรีแมทช์ที่จะมีขึ้นในคืนวันอังคารที่จะถึงนี้ได้ฟรี ซึ่งการรับผิดชอบดังกล่าวทำให้แมนฯยูต้องสียรายได้ประมาณ 3 ล้านปอนด์ หรือ 152 ล้านบาท ขณะที่ผู้ว่าฯแมนเชสเตอร์เรียกร้องให้สอบสวนหาผู้รับผิดชอบกรณีนี้อย่างถึงที่สุด เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวกระทบกับความปลอดภัยของประชาชนอย่างมาก

Philippines Star: ฟิลิปปินส์ยังแล้งหนักแม้เอลนีญโยอ่อนกำลัง        
Philippines Star ยังพาดหัวหลักเป็นการอัพเดทผลคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดี รองประธานาธิบดี และส.ว. ซึ่งตอนนี้ตำแหน่งรองประธานาธิบดีดูท่าว่าจะมีปัญหา เนื่องจากเลนี โรเบรโด จากพรรครัฐบาลเดิม ที่ได้คะแนนมาเป็นอันดับหนึ่ง มีคะแนนห่างจากเฟอร์ดินานด์ มาร์กอส จูเนียร์ เพียง 20,000 กว่าคะแนนเท่านั้น แต่ Philippines Star ยังพาดหัวอีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้การเลือกตั้ง นั่นก็คือภัยแล้ง แม้ว่าปรากฏการณ์เอลนีญโยที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลกจะอ่อนกำลังลงแล้ว แต่พื้นที่ 37 จังหวัด คิดเป็นกว่า 44% ของฟิลิปปินส์ยังอยู่ในภาวะแล้งจัด 

ฟิลิปปินส์เป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากเอลนีญโยหนักหน่วงที่สุดในอาเซียน ทางการฟิลิปปินส์ประเมินว่าตั้งต้นปีจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ภัยแล้งจากเอลนีญโย ทำให้พืชผลการเกษตรเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 5,500 ล้านเปโซ หรือ 4,200 ล้านบาท

Asian Correspondent: ชาวบังกลาเทศโดนฟ้าผ่าตายกว่า 60 ราย    
สำนักข่าว Asian Correspondent พาดหัวข่าวเป็นเรื่องเหลือเชื่อในบังกลาเทศ ที่มีผู้เสียชีวิตจากการถูกฟ้าผ่ามากถึง 64 รายในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากช่วงนี้ประเทศเผชิญกับพายุฤดูร้อน ทำให้มีฝนฟ้าคะนองตลอดเวลา ขณะที่ประชาชนก็ใช้เวลาส่วนใหญ่ในนาข้าว ซึ่งเป็นที่โล่งแจ้ง เนื่องจากเป็นฤดูกาลเพาะปลูก ทำให้เสี่ยงต่อการถูกฟ้าผ่าได้ง่าย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังระบุว่าการที่ปัจจุบันคนส่วนใหญ่พกโทรศัพท์มือถือติดตัว ทำให้เสี่ยงต่อการถูกฟ้าผ่ามากกว่าปกติหลายเท่า โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในที่โล่งในช่วงฝนฟ้าคะนอง

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog