เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอเนื้อหาที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อใช้วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไป แสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา
รายการ Voice Market ประจำวันที่ 4 กันยายน 2556
นอกจากความฮือฮาในดีลซื้อกิจการไอทีระดับโลก อย่างไมโครซอฟท์ซื้อกิจการโนเกีย สิ่งที่ผู้บริโภคต้องรู้คือ คุณจะได้อะไรจากดีลซื้อกิจการครั้งนี้ ซึ่งในช่วง Online Guru "วรวิสุทธ์ ภิญโญยาง" บอกว่า สิ่งที่ผู้บริโภคต้องได้คือ 1.สินค้าที่ผลิตภายใต้แบรนด์โนเกียและไมโครซอฟท์จะถูกลง 2.เกิดการแข่งขันด้านราคามากขึ้น (Cost Leadership) เมื่อเกิดการแข่งขัน สิ่งที่ผู้บริโภคต้องได้คือ สินค้าจะมีความหลากหลายมากขึ้น ทั้งคุณสมบัติและราคาสินค้า เมื่อราคาสินค้าถูกลง ส่งผลต่อยอดขาย จะช่วยผลักดันให้รายได้ของไมโครซอฟท์เพิ่มขึ้นจาก 4% เป็น 15% ได้ไม่ยากเย็นนัก